จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลม-ฝนกระหน่ำหลังคาเวทีล้มชนตู้ลำโพงล้มทับคนดับ



เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 ร.ต.อ.อุดม เพชรรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า เกิดเหตุหลังคาของเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งอยู่ในระหว่างการจัดงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ 14 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 10 และเป็นคืนสุดท้ายของงานได้พังถล่มลงมา และทำให้ตู้ลำโพงซึ่งติดตั้งอยู่ด้านข้างเวทีหล่นลงมาทับชาวบ้านเสียชีวิตคาที่ หลังจากรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับแล้วได้ เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุเป็นล่านปูนกว้าง และมีเวทีขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายใน พบโครงเหล็กหลังคาขนาดใหญ่พังลงมากองอยู่กับพื้นด้านหน้าเวที และยังมีเครื่องดนตรีชนิดต่างล้มระเนระนาดเต็มเวที ขณะที่ด้านข้าง พบร่างชายสูงวัย ทราบ ชื่อ นายมูฮัมหมัด ปกสกุล อายุ 62 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดภูเก็ต ถูกตู้ลำโพงขนาดใหญ่ทับอยู่ สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว และสวมเสื้อกั๊กสีแดงซึ่งเป็นเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างทับอีก 1 ชั้น สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า สวมรองเท้าผ้าใบ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันยกลำโพงออก เบื้องต้นพบสภาพคอแขนและขาหัก หลังจากเจ้าหน้าที่เก็บรายละเอียดหลักฐานต่างๆ แล้ว ก็ได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม เพื่อให้แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่บริเวณพูลผลไนท์พลาซ่า อ.เมืองภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปเที่ยวงานนิทรรศการผลิตภัณฑ์ราชทัณฑ์ ฯ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-17 มิถุนายน 2556 และเป็นคืนสุดท้าย ซึ่งมีประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าและเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันบนเวทีก็มีการแสดงคอนเสิร์ต ในระหว่างนั้นมีฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง ส่งผลให้โครงเหล็กหลังคาถูกลมพัดอย่างแรงและพังถล่มลงมา นอกจากนี้เก้าอี้และสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ภายในงานก็ถูกลมพัดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ และเหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อตู้ลำโพงที่อยู่ด้านข้างเวทีก็พังลงมาด้วย และทับร่างของผู้ตายซึ่งอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเสียชีวิตคาที ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกผู้จัดงานดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เบื้องต้นคาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นโดยเป็นอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น