จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผู้แทนเมืองซุ่ยหมิงเยี่ยมคารวะพ่อเมืองภูเก็ต



เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายหลอ ชิ่งเหลวิน ผู้อำนวยการสำนักงานต่างประเทศ เมืองซุ่ยหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน และคณะ เข้าพบนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือเรื่องการเชื่อมความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง และรับทราบลู่ทางด้านการท่องเที่ยวเพื่อนำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต 


โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้ากองหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัีดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ


นายไมตรี กล่าวภายหลังการพบปะหารือกับคณะดังกล่าว ว่า เมืองซุ่ยหนิง เป็นหนึ่งใน 21 เมืองของมณฑลเสฉวน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน การเข้าพบของคณะฯ ดังกล่าว เพื่อต้องการเชื่อมความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องกับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งที่นี่รวมระยะเวลาประมาณ 8 เดือน มีเมืองต่างๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนสนใจเชื่อมความสัมพันธ์ในลักษณะของเมืองพี่เมืองน้อง และขอลงนามร่วมขยายความสัมพันธ์ จำนวน 4 เมือง ประกอบด้วย เมืองเซี๊ยะเหมิน เมืองชิงเต่า เมืองซีอาน และล่าสุดคือ เมืองซุ่ยหมิง ซึ่งจะด็เสนอขอความเห็นไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป 


นอกจากนี้คณะ ฯ ดังกล่าว ต้องการมาดูลู่ทางในการนำนักท่องเที่ยวของเขาเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวให้มากขึ้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปัจจุบันจีนต้องการเปิดตลาดการท่องเที่ยวกับทางภูเก็ตเป็นอย่างยิ่ง ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจีนที่เข้าท่องเที่ยวภูเก็ตแล้วประมาณ 7.5 แสนคน ซึ่งได้ฝากขอให้นักท่องเที่ยวเคารพกฎกติกา วัฒนธรรมของบ้านเรา รวมทั้งให้ย้ำกับริษัทนำเที่ยวต่างๆ และองค์การท่องเที่ยวของเขาว่า ให้คำแนะนำก่อนที่จะลงสนามบิน ในการกรอกข้อความรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจลงตราเข้าเมืองให้เรียบร้อย ให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำทะเลในช่วงคลื่นลมมรสุม โดยเฉพาะในระยะนี้แต่ละชายหาดของจังหวัดภูเก็ต ได้มีการติดตั้งธงแดงเป็นสัญญาณเตือนอันตรายและห้ามลงเล่นน้ำ แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงฝ่าฝืน 


อย่างไรก็ตามนายไมตรี กล่าวด้วยว่า ยังได้ให้คำแนะนำไปด้วยว่า นอกจากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน หรืองานประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ห้องพักค่อนข้างเต็ม และสนามบินจะหนาแน่นมาก ยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤษภาคม –เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ความหนาแน่นของนักท่องเที่ยวจะลดลง ทำให้มีห้องพักเพียงพอ และราคาไม่สูงจนเกินไป ซึ่งเขาก็มีความเข้าใจ และรับปากว่า จะกลับไปวางแผนการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวของเขาให้เกิดความเหมาะสมต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น