จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ตจัดชิงชัย 10 ประเภทกีฬานักเรียนในสังกัด



เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 ที่อาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “กีฬานักเรียนสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต ประจำปี 2556” โดยมีนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายสรนันท์ เสน่ห์ รองเลขานุการสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ 


คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะครู ผู้ปกครอง นักกีฬาและกองเชียร์จากโรงเรียนในสังกัด ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต โรงเรียนเทศบาลวัดขจรรังสรรค์ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง และโรงเรียนพิบูลสวัสดี เข้าร่วม โดยกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 12-20 กรกฎาคม 2556


นายสุจินต์ อมตพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2555-2560) ได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการพัฒนาศักยภาพของเด็ก เยาวชน ประชาชน บุคคลกลุ่มพิเศษ และผู้ด้อยโอกาสให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา และจริยธรรม โดยการออกกำลังกายและเล่นกีฬา รวมทั้งใช้กีฬาเป็นสื่อ เพื่อต่อต้านยาเสพติด ดังนั้นกิจกรรมกีฬา จึงเป็นกระบวนการสำคัญอันหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพของทรัพยากรบุคคลในชาติให้เป็นผู้ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยพลานามัย ทั้งทางร่างกาย และจิตใจอย่างแท้จริง 


สำนักการศึกษาเทศบาลนครภูเก็ต ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ในการพัฒนาเด็ก เยาวชน และประชาชน ทั้งในและนอกระบบการศึกษาให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคม จึงมอบหมายให้งานกีฬาและนันทนาการ ฝ่ายกิจกรรมเด็กและเยาวชน จัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ตขึ้น เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างให้นักเรียนมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคมตลอดจน 


เป็นการเชื่อมความสามัคคีระหว่างนักกีฬา ครู และผู้บริหาร เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถด้านกีฬาและฝึกให้เป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีคุณธรรม จริยธรรมพึงประสงค์ และเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาในสังกัดเข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 31 ซึ่งเทศบาลนครตรัง จังหวัดตรัง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 22-31 ตุลาคม 2556 นายสุจินต์ กล่าว 


อย่างไรก็ตามการจัดแข่งขันกีฬานักเรียนฯ ในครั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬา จำนวน 10 ประเภท คือ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เซปักตะกร้อ เปตอง หมากรุก-หมากฮอส และกรีฑา ซึ่งประเภทกีฬาทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์กีฬาสะพานหิน และกรีฑาจะทำการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-20 กรกฎาคมนี้ ที่สนามกีฬาสุระกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น