จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“เซ็นทรัลภูเก็ต” ซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟประจำปี



วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้จัดให้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ให้กับพนักงานและเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ 


โดยมี พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต และนายปนัสย์ พุกโพธิ์ ผู้จัดการห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาภูเก็ต ตลอดจนผู้บริหารศูนย์การค้าฯ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งในการฝึกซ้อมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก โรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต รวมทั้งหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต 


นายสุรศักดิ์ สุขสวัสดิ์ หัวหน้าแผนกป้องกันการสูญเสียของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางบริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัลฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้มาใช้บริการ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลฯ เป็นห้างขนาดใหญ่ มีลูกค้าเข้ามาวันละไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และมีพนักงานประจำไม่ต่ำกว่า 500 คน 


จึงได้กำหนดให้มีการฝึกซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟขึ้นปีละอย่างน้อย 1 ครั้ง ซึ่งนอกจากเพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการแล้ว ยังเป็นการปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมอาคารด้วย อย่างไรก็ตามทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลฯ มีเจ้าหน้าที่ไฟแมนเตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา 


และมีการฝึกอบรมการใช้ถังดับเพลิงให้กับพนักงานของห้างอยู่ประจำทุกเดือน และจะทำการฝึกซ้อมใหญ่ปีละ 1 ครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ นายสุรศักดิ์กล่าว 


สำหรับการฝึกซ้อมดังกล่าว ได้สมมุติสถานการณ์ว่า เกิดเพลิงไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้น 2 แผนกเสื้อผ้าสตรี โดยมีพนักงานที่ประสบเหตุ และได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อดับเพลิงเป็นการเบื้องต้น แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จากนั้นได้เริ่มดำเนินการตามแผนอพยพหนีไฟตามขั้นตอนที่วางไว้ ซึ่งใช้เวลาตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงการอพยพทั้งสิ้นประมาณ 8 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่น่าพอใจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น