จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จับพม่าพร้อมใบกระท่อมรับซื้อมาจากพม่าด้วยกัน



เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ยิ่งยส เขินอำนวย รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 

ได้ร่วมกันจับกุมนายอัง มิน ฮู อาว (MRAUNG MIN HTWE AOW) อายุ 27 ปี สัญชาติพม่า พร้อมด้วยของกลาง เป็นพืชกระท่อม บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 5 ถุง จำนวนรวม 99 ใบ โดยแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต (ตม.จว.ภูเก็ต) ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่จำหน่ายพืชกระท่อมให้กับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ และมักจะพกพาใบกระท่อมติดตัวอยู่เสมอ จนกระทั่งชุดจับกุมพบผู้ต้องหารายดังกล่าวเดินอยู่ที่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายใน ซ.คอกหมู ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ในระหว่างออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ 

พร้อมทั้งได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง ซึ่งผู้ต้องหาแจ้งว่าอยู่ในห้องเช่า พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังห้องเช่าที่พักอาศัย และหยิบหนังสือเดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บริเวณหน้าห้อง ซึ่งพบว่าหนังสือเดินทางและเข้ามาในราชอาณาจักรโดยถูกต้อง ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นพืชสีเขียวบางอย่างบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแขวนอยู่บริเวณมือจับหมุนบานเกร็ดติดกับประตูห้องเช่า 

จึงได้ขอตรวจสอบพบว่าเป็นใบกระท่อมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกดังกล่าว รวมจำนวน 99 ใบ สอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ใบกระท่อมทั้งหมดเป็นของตนเองซื้อมาจากหญิงสาวสัญชาติพม่า ไม่ทราบชื่อนามสกุล ที่บริเวณ ถ. 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น