จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นัดพบแรงงานย่อยภูเก็ตมีตำแหน่งกว่า 2,000 อัตรา



เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2556 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงาน “วันนัดพบแรงงานย่อย ครั้งที่ 5/2556” โดยมีตำแหน่งงานว่างรวม 602 ตำแหน่ง จำนวน 2,377 อัตรา แบ่งเป็น มีนายจ้างมาตั้งโต๊ะสัมภาษณ์ จำนวน 37 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 367 ตำแหน่ง จำนวน 1,723 อัตรา ในจำนวนนี้มีนายจ้างจากต่างจังหวัด 3 บริษัท (สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ กระบี่) และนายจ้างไม่ได้มาสัมภาษณ์ จำนวน 20 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 235 ตำแหน่ง จำนวน 654 อัตรา 


ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงาน อีกทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการหางานทำแก่ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง นักเรียน/นักศึกษา ผู้จบการศึกษาใหม่ และประชาชนทั่วไป ตลอดจนเพื่อให้ผู้สมัครงานได้มีโอกาสพบกับนายจ้าง/สถานประกอบการโดยตรง เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครงานได้รับการจ้างงานทันที และนายจ้างมีโอกาสคัดเลือกพนักงานตรงตามความต้องการ ซึ่งมีผู้ว่างงาน และผู้ต้องการเปลี่ยนงาน ตลอดจนผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่สนใจมาสมัครงานเป็นจำนวนมาก 


โอกาสเดียวกันนี้ยังได้จัดให้มีการอบรมตามโครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้านและโครงการรับงานเพิ่มรายได้ในครัวเรือน ประจำปี 2556 ด้วย ซึ่งมีสถานประกอบการ/กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน จำนวน 8 กลุ่มได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์จากผ้าใยบัว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนสตรีเกาะค้างคาว กลุ่มทำน้ำฝรั่งสดบ้านเคียน กลุ่มการผลิตก้อนเชื้อเห็ดศรีสุนทร กลุ่มรวมไอเดียเพ้นท์ 


กลุ่มจักสานจากเส้นพลาสติกบ้านพรุสมภาร กลุ่มการทำกระเป่าจากเชือก (บ้านไสยวน) และกลุ่มการเกษตรบ้านแขนน โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ซึ่งได้มีการนำผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงให้ได้ชมด้วย โดยมีนายพ่วง สองนาม นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต คอยอำนวยความสะดวก ในการรับเอกสารและให้คำแนะนำต่างๆ


นายพ่วง กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต มีการขาดแคลนแรงงานในสถานประกอบการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะงานบริการด้านท่องเที่ยวและโรงแรม ขายจองหน้าร้าน ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ว่างงาน และสถานประกอบการ ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดงานนัดพบแรงงานย่อยดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 ในปี 2556 เพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง 


และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ และในการจัดนัดพบแรงงานครั้งนี้ก็ได้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการแก่ผู้สมัครงาน นายจ้าง/สถานประกอบการ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้สมัครงานได้รับการจ้างงานทันที และนายจ้างมีโอกาสคัดเลือกพนักงานตรงตามความต้องการ 


อย่างไรก็ตามประเภทกิจการที่นายจ้างต้องการมากตามลำดับ ได้แก่ โรงแรม/ภัตตาคาร จำนวน 19 แห่ง ห้างสรรพสินค้า จำนวน 3 แห่ง โรงพยาบาลรัฐบาล/เอกชน จำนวน 2 แห่ง บริการท่องเที่ยว จำนวน 2 แห่ง อสังหาริมทรัพย์ จำนวน 2 แห่ง จำหน่ายรถยนต์ จำนวน 1 แห่ง การเงิน สินเชื่อ จำนวน 1 แห่ง และอื่นๆ จำนวน 7 แห่ง 


ส่วนตำแหน่งงานว่างที่นายจ้างต้องการ ได้แก่ ผู้ให้บริการทั่วไปโรงแรม จำนวน 953 อัตรา พนังกานขาย จำนวน 254 อัตรา ช่างไฟฟ้า/ช่างซ่อมบำรุง จำนวน 178 อัตรา แคชเชียร์ จำนวน 69 อัตรา พนักงานขับรถ จำนวน 53 อัตรา และอื่น ๆ จำนวน 216 อัตรา โดยระดับการศึกษาที่นายจ้างต้องการมากที่สุดตามลำดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย , ระดับปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น