จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2013” สนามแรกที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องคอนเฟอร์เร้นท์ ชั้น 12 โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยนายชัยภัทร ณ ระนอง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเพิร์ล ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ร่วมกับนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และนายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต 


ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2013” ซึ่งกำหนดจัดเปิดการแข่งขันสนามแรกที่สนามสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2556 นี้ โดยมีทัพนักขับมืออาชีพ และทีมนักแข่งดารามาร่วมลงสนามแข่งขันด้วย ได้แก่ ไผ่ - พาทิศ พิสิฐกุล รุ่นยาริส วันเมคเรซ คลาสบี กวาง - ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (เอบีนอร์มอล) ในรุ่นวีออส วันเมคเรซ คลาสซี, นาตาลี เดวิส ต่าย - ชัชฎาภรณ์ ธนันทา โชติวิจิตร ในรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ 


นายชัยภัทร กล่าวว่า สำหรับ จ.ภูเก็ตได้รับรับการคัดเลือกให้มีการจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว ครั้งแรกเมื่อปี 2005 ถัดมาเมื่อปี 2007 หลังจากนั้นได้จัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบัน รวม 3 ปีติดต่อกัน ด้วยความพร้อมของพื้นที่ และเป็นที่ชื่นชอบของนักแข่งส่วนใหญ่ ซึ่งการแข่งขันจะมีรายการ คือ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ สำหรับนักแข่งสุภาพสตรี, วีออส วันเมคเรซ 


สำหรับนักแข่งมือใหม่ และยารีส วันเมคเรซ สำหรับนักแข่งที่มีประสบการณ์ ซึ่งแชมป์และรองแชมป์ประจำปี จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน Netz Cup ที่ประเทศญี่ปุ่น และแชมป์ประจำปีจะได้เข้าร่วมกับ Toyota Team Thailand ทีมแข่งระดับอาชีพ สำหรับการแข่งขันในฤดูถัดไป 


อย่างไรก็ตามการแข่งขันในปีนี้ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงรูปแบบเพื่อให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจ ภายใต้แนวคิด Fun Race Fun Fest เริ่มด้วยการนำรถยนต์วีออสใหม่มาใช้แข่งขันในรายการ วีออส วันเมคเรซ ทั้งรุ่นคลาสซี และวีออส เลดี้คัพ เพื่อพิสูจน์ ให้เห็นถึงสมรรถนะอันโดดเด่น นอกจากนี้การแข่งขันในรูปแบบ Night Festival ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก 


ในปีนี้จึงเพิ่มรูปแบบการแข่งขันดังกล่าวเป็น 2 สนาม คือ จ.เชียงใหม่ กับนครราชสีมา นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงสมรรถนะ รถยนต์โตโยต้าหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น วีออสใหม่ ยารี โคโรลล่า อัลตีน และรถแข่งของโตโยต้าทีมไทยแลนด์, Toyota 86 Double Drift Show, Toyota Salon ที่นำรถแต่งและอุปกรณ์ตกแต่งมาจัดแสดง, กิจกรรมรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย เป็นต้น 


สำหรับการแข่งขันใน 6 สนาม ประกอบด้วย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต, สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม -1 กันยายน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา, สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 19-20 ตุลาคม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่, สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร, สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และสนามที่ 6 ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม สนามบางแสนไทยแลนด์สปีดเฟสติวัล ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี 


ขณะที่นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวจัดแข่งขันดังกล่าวเป้นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกว่า 65,000 คน และในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และเป็นที่น่ายินดีว่าทางโตโยต้า จะเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 ที่ จ.ภูเก็ตด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น