จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูเก็ตสนธิกำลังสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว



เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณลานหน้าตู้ยามปากซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองออกกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยและความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว 


โดยมีพล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายวีระ สิริมงคล นายอำเภอกะทู้ นายบุรี ธรรมรักษ์ จ่าจังหวัดภูเก็ต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรต่างๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกหน่วย เช่น ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตะเวนชายแดน เป็นต้น ตลอดจนกำลังอาสาสมัครฝ่ายปกครองและอาสาสมัครภาคประชาชนจากกลุ่มต่างๆ ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ จำนวน 309 นาย 


พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว โดยกำหนดให้จังหวัดภูเก็ตเป็น 1 ใน 5 พื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนด และได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และให้บริการแก่นักท่องเที่ยว 


เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทในจังหวัดภูเก็ตเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงกำหนดให้มีการกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 1-15 กรกฎาคมนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อยและความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จึงได้สนธิกำลังกับทุกภาคส่วนระดมกวาดล้าง ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำชับให้มีการกวดขันความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความอุ่นใจและมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศไทย โดยเฉพาะ 5 เมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา (ชลบุรี) เกาะสมุย (สุราษฎร์ธานี) และภูเก็ต 


จึงเป็นเป้าหมายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติคาดหวังว่า เพื่อนนายตำรวจทุกคน รวมทั้งฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครจะช่วยกันปกป้องดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะภูเก็ตให้มีความสุขและท่องเที่ยวได้อย่างสนุก และกลับมาท่องเที่ยวซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อนำมารายได้มาสู่จังหวัดภูเก็ต 


แม้ว่าขณะนี้ภูเก็ตจะอยู่ในช่วงของกรีนซีชัน ซึ่งอัตราการเข้าพักหรือจำนวนรถรับส่งนักท่องเที่ยวอาจจะมีจำนวนลดลงบ้างแต่ไม่มากนัก ในขณะที่จำนวนผู้โดยสารสายการบินระหว่างประเทศในช่วง 8 เดือนของปีงบประมาณ 2556 เพิ่มขึ้น 24 % นักท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น 10% รวมแล้วนักท่องเที่ยวในปีนี้เป็นปีที่คึกคัก ภาพรวมของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 19% ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ใช้สนามบินภูเก็ตตลอดจนทั้งปีอยู่ที่ 10.2 ล้านคน และเพิ่มขึ้น 19-20 % ต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อผู้คนเข้ามาเป็นจำนวนมาก ความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น 


อย่างไรก็ตามภายหลังการปล่อยแถวกำลังตำรวจออกตรวจตราตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่บริเวณซอยบางลา ซึ่งเป็นย่านท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน พร้อมทั้งได้มีการพบปะพูคุยกับนักท่องเที่ยวด้วย โดยบรรยากาศยังคงคึกคักมีนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทยต่างมาท่องราตรีกันเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น