จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออก



เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคการระบาดของไข้เลือดออก มีนางสมจิต หลิมพัฒนวงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลศรีสุนทร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.ศรีสุนทร และ รพ.สต.บ้านม่าหนิก เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลศรีสุนทรและพี่น้องประชาชนตำบลศรีสุนทรเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ 



นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่าเนื่องจากในขณะนี้ไข้เลือกออกกำลังระบาดในพื้นที่ตำบลศรีสุนทรและพื้นที่ใกล้เคียง เทศบาลตำบลศรีสุนทรจึงร่วมกับ รพ.สต.ศรีสุนทร และ รพ.สต.บ้านม่าหนิก อสม.ตำบลศรีสุนทรและพี่น้องชาวตำบลศรีสุนทร 


ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในทุก พื้นที่ รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกในชุมชน โดยฉีดหมอกควัน และแจกทรายอะเบตให้แก่ชาวบ้าน นำไปใส่ในภาชนะที่มีน้ำขังเพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ร่วมกันทำลายแหล่งเพราะพันธ์ยุงลาย


นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่าโครงการดังกล่าวเป็นการพร้อมใจกันออกไปทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โดยมีการจัดสิ่งแวดล้อมให้สะอาดเรียบร้อย สวยงาม ไม่ให้เอื้อต่อการเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลายในชุมชน ที่สาธารณะ สถานที่ทำงาน บ้านเรือนประชาชนทุกหลังคาเรือน นำแผ่นพับ ทรายอะเบทไปแจกจ่ายและจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปพ่นหมอกควันให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง 


นอกจากจะตัดวงจรการเกิดโรคแล้วยังเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และพี่น้องประชาชน มีส่วนร่วมในการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกอย่างจริงจัง ต่อเนื่องและให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น