จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทร.3 ยังคงค้นหาลูกเรือสินค้าและเริ่มมีการกู้เรือสินค้า



ความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือขนส่งสินค้า MV HOPE สัญชาติบังกลาเทศ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือเอียงกลางทะเลอันดามัน เนื่องจากคลื่นลมแรง จนทำให้กัปตันและลูกเรือจำนวน รวม 17 คน ต้องสละเรือ เหตุเกิดห่างจากเกาะราชาน้อย จ.ภูเก็ต ไปประมาณ 25 ไมล์ทะเล เมื่อเวลา 01.10 ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา 


โดยในวันแรกที่เกิดเหตุมีเรือบรรทุกสินค้าชื่อ Bug moon สัญชาติบังคลาเทศ ช่วยเหลือไปได้ 5 คน และมีผู้สูญหาย 12 ราย จากการที่ทางทัพเรือภาคที่ 3 ส่งกำลังช่วยเหลือและค้นหาเจอลูกเรืออยู่ในชูชีพ 1 ราย (รอดชีวิต) และนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 


จากการค้นหาต่อในวันที่ 5 กรกฎาคม โดยเรือหลวงปัตตานีทำการเก็บศพของลูกเรือที่เสียชีวิตได้ 2 ราย และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้อีก 4 ราย แบ่งเป็นเรือสินค้าช่วยเหลือไป 1 ราย และเรือหลวงปัตตานีทำการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตมาได้ 3 ราย และในจำนวนนั้นมีผู้บาดเจ็บเนื่องจากมีแผลฉกรรจ์ 1 ราย นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่งผลให้ขณะนี้มีลูกเรือที่สูญหายและไม่รู้ชะตากรรมอีก 5 ราย 


ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 56) ทัพเรือภาคที่ 3 ยังคงทำการค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหาย ทั้งทางเรือและอากาศ โดยส่งเรือ ต. 991 ออกปฏิบัติการกับเรือ MV HOPE บริเวณ 5 ไมล์ทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะอาดัง จ.สตูล 


ขณะเดียวกันได้มีเรือกู้ซ่อม Confidence จากเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย มาดำเนินการกู้เรือแล้ว ในส่วนของทัพเรือภาค 3 ยังคงเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนการกู้เรือขนส่งสินค้า MV HOPE ดังกล่าว ส่วนของการค้นหาลูกเรือที่เหลือจนถึงเที่ยงวันนี้ ( 7 ก.ค.) ยังไม่พบลูกเรือที่สูญหายเพิ่มเติมแต่อย่างใด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น