จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชุดสืบสวนบุกโค่นไร่พืชกระท่อมกว่า 50 ต้น



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบไร่พืชกระท่อมบริเวณหลังบ้านเลขที่ 20 ถ.50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ หลังมีการจับกุมผู้เสพใบกระท่อมแล้วให้การซัดทอดมีการซื้อขายใบกระท่อมกันที่บริเวณดังกล่าว พบต้นกระท่อมขนาดใหญ่กว่า 50 ต้นถูกปลูกเรียงรายสลับกับบ้านเรือนประชาชนอยู่หลังบ้านดังกล่าว 


ตรวจสอบพบนายสาทิตย์ ใจห้าว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ถ.เพชรกูด ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตรับเป็นเจ้าของต้นกระท่อมทั้งหมด ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยยังพบใบกระท่อมที่ถูกบรรจุใส่ถุงพลาสติกไว้จำหน่ายลูกค้าเป็นห่อๆละ 30 ใบ ราคาขาย 100 บาท อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมตัดโค่นต้นกระท่อมทั้งหมดและนำขึ้นรถบรรทุกเทศบาลเมืองป่าตองกลับ สภ.กะทู้เพื่อใช้เป็นหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหานายสาทิตย์มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป 


พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง กล่าวว่า ด้วยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมผู้ใช้ใบกระท่อม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผล จนกระทั่งทราบว่า บริเวณรอบบ้านหลังดังกล่าวได้มีการปลูกต้นกระท่อมจริง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบมีการปลูกไว้บริเวณข้างบ้าน รวมกับต้นไม้อื่นๆ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเก็บใบกระท่อมทำเป็นถุงเพื่อเตรียมจำหน่าย ให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ในพื้นที่หาดป่าตอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น