จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวบแก็งต่างชาติ ร่วมสาวไทยขโมยของในร้านค้า



เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.กะรน ได้นำตัวนายมูสซา คีอีต้า (Moussa Keita) อายุ 19 ปี สัญชาติฝรั่งเศส นายซาด อับดุลฮาริม อายุ 35 ปี สัญชาติฝรั่งเศส นางสาวชูใจ ไตรเดชา อายุ 26 ปี สัญชาติไทย มาทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขโมยสินค้าภายในร้านแบมบู มินิมาร์ท สาขา 1,3 และ 4 ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ส.ค.56) โดยทรัพย์สินที่ได้ไปหลายรายการ อาทิ น้ำแร่ ขนมขบเคี้ยว หมากฝรั่ง ลูกอม วาสลีน เครื่องดื่มน้ำแร่ ไอศครีม เป็นต้น โดยกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อทั้ง 3 สาขา สามารถบันทึกภาพของผู้ที่ลงมือก่อเหตุไว้ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานภายในร้านดังกล่าวเมื่อช่วงดึกของวันเดียวกัน (29 ส.ค.56) ก็ได้มีการออกสืบสวนหาข่าว และสามารถติดตามจับกุม นายซาด อับดุลฮาริม ได้ที่ร้านแบมบู มินิมาร์ท สาขา 3 ถ.โคกโตนด ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ในช่วงเช้าของวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ขณะย้อนกลับมาพูดคุยกับพนักงานสาวภายในร้านดังกล่าว 


จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ไปพบนางสาวชูใจ ที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ซ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งก็ให้การรับสารภาพเช่นกัน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือ นายมูสซาคีอีต้า ซึ่งพักอยู่ภายในโรงแรมเดียวกันแต่คนละห้อง เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจสอบค้น พบนายมูสซา อยู่ในห้องพัก พร้อมกับของกลางที่ขโมยมาวางอยู่กับพื้นข้างตู้เย็น จึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะรน และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” 


พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สารวัตรตำรวจสืบสวนสอบสวน สภ.กะรน กล่าวว่า พฤติกรรมของแก๊งลักทรัพย์รายนี้ได้มีการวางแผนกันอย่างเป็นกระบวนการ จากที่ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า ก่อนลงมือนายซาด จะทำทีเข้าไปพูดคุยและสอบถามพนักงานขาย เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ และเปิดโอกาสให้กับนายมูสซา เข้าไปลักขโมยสินค้าภายในร้านและซุกซ่อนไว้ถุงที่เตรียมไว้ ขณะเดียวกันก็ให้นางสาวชูใจ ทำทีเลือกซื้อสินค้า และส่งสัญญาณให้พรรคพวกหยิบสินค้าแล้วหลบหนีออกไป 


เหตุที่ถูกจับเพราะนายซาดเกิดชอบพนักงานในร้านจึงย้อนกลับมาอีกครั้ง จนทำให้สามารถรวบคนก่อเหตุได้ทั้งหมด นอกจากนี้ทางนายมูสซา คีนั้นได้อ้างว่า เป็นนักเตะของทีมสโมสรปารีส เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลในดิวิชั่น 2 ของประเทศฝรั่งเศส และเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่ป่าตองได้เพียง 3 วันนั้น แต่จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นจากเวปไซต์ของสโมสรดังกล่าวไม่ปรากฏชื่อของนายมูสซาแต่อย่างใด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น