จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์จัดโครงการชวนเด็กเข้าวัด ศึกษาธรรมะ



เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่วัดสว่างอารมณ์ (วัดราไวย์) ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการชวนเด็กเข้าวัดศึกษาธรรมะเพื่อส่งเสริมจริยธรรม ประจำปี 2556 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู และนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ตำบลราไวย์กว่า 100 คน ร่วมกันนำอาหารคาวหวาน มาถวายพระด้วย 


ทั้งนี้นายอรุณ ได้กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันเยาวชนไทยส่วนใหญ่ที่นับถือศาสนาพุทธได้นำหลักคำสอนของพระพุทธเจ้ามาเป็นหลักสำคัญในการดำรงชีวิต ซึ่งทำให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยมีวัดเป็นศูนย์กลางทั้งทางด้านสังคม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีต่างๆ 


และวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนที่มีอิทธิพลต่อวิถีชีวิตของคนไทย อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการเผยแผ่พุทธธรรมคำสอน กล่อมเกลาจิตใจ ให้เป็นแหล่งบ่มเพาะความดีเสริมสร้างความสุข ทำให้สังคมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข เพราะว่าในปัจจุบันประเพณีบุญทุกวันพระได้หายไป คนไม่เข้าวัดฟังธรรม 


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการรื้อฟื้นประเพณีการเข้าวัดฟังธรรมให้กลับคืนมาอีกครั้ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กนักเรียนที่จะเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า ได้มีโอกาสเข้าวัด ฟังเทศน์ ฟังธรรมเพื่อ ประพฤติตนเป็นคนดีอยู่ในครรลองของศีลธรรม เพราะการฟังธรรมจะนำไปสู่ความเข้าใจของหลักธรรมเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติตน 


เพื่อส่งเสริมจริยธรรมขึ้นนี้เพื่อสร้างจิตสำนึกที่เป็นชาวไทยพุทธ และเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม การเอื้ออาทรต่อผู้อื่น และสามารถนำหลักธรรมศาสนานี้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสมและได้ร่วมกันสืบสานประเพณีนี้กันต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น