จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

มหกรรมผ้าไหม และโอทอปจังหวัดสุรินทร์ ที่จังหวัดภูเก็ต



เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลภูเก็ต นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมผ้าไหม และโอทอปจังหวัดสุรินทร์” ซึ่งทางจังหวัดสุรินทร์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์จัดขึ้น ซึ่งมีการออกร้านแสดงและจำหน่ายผ้าไหม และผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปของจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ 


ประกอบด้วย ผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ เครื่องประดับเงินและหินสี ข้ามหอมมะลิและผลิตภัณฑ์ข้าวหมอมะลิ บะหมี่ข้าวกล้อง น้ำพริก เครื่องสำอางสมุนไพร ผลิตภัณฑ์สปา และอาหารเด่น จำนวนรวม 180 บูธ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการผ้าไหมสุรินทร์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 3 กันยายน 2556 นี้ 


นายสิทธิพร บางแก้ว พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้จัดสรรงบประมาณตามแผนพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ ปีงบประมาณ 2556 ให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินโครงการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผ้าไหมและผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น จ.สุรินทร์ 


เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมและผลิตภัณฑ์โอทอป เชื่อมโยงและเพิ่มช่องทางการตลาดผ้าไหม และผลิตภัณฑ์โอทอป เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ผลิตเส้นไหม/ผู้ประกอบการได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันทั้งของจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดอื่นๆ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ของดีและวัฒนธรรมเด่นของจังหวัดสุรินทร์ และท้องถิ่นอีสานด้วย 


ขณะที่นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสุรินทร์ กำหนดวิสัยทัศน์ว่า เกษตรอินทรีย์เป็นเลิศ เปิดประตูสู่สากล โดยมียุทธศาสตร์ 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาเกษตรอินทรีย์ ด้านการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้านการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และด้านความมั่นคงชายแดน 


ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นกิจกรรมที่สนับสนุน และส่งเสริมวิสัยทัศน์ของจังหวัดได้เป็นอย่างดี นั่นคือ เป็นการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านเศรษฐกิจของจังหวัด และการส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ชุมชน (โอทอป) ประกอบกับการเลือกมาจัดกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตนั้น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยว และมีฐานะทางเศรษฐกิจดี ประชาชนมีกำลังซื้อ ซึ่งจะก่อให้เกิดการค้าขายระหว่างกันต่อไปในอนาคตด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น