จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชมรมร้านขายยา-เภสัชกรภูเก็ต ติวเข้มกลยุทธ์



เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2556 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานบรรยายวิชาการ PHUKET DRUGSTORE CONFERENCE 2013 (PDC-2013) หัวข้อ “ติดอาวุธ ปรับกลยุทธ์ ร้านยาไทย” ซึ่งทางชมรมร้านขายยา จ.ภูเก็ต ร่วมกับชมรมเภสัชกร จ.ภูเก็ต และเครือข่ายจัดขึ้น 


โดยมีนายวิชัย อรุณรักษ์รัตนะ ประธานชมรมร้านขายยาแห่งประเทศไทย ประธานชมรมร้านขายยา 14 จังหวัดภาคใต้ ชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต ชมรมเภชัสกร จ.ภูเก็ต คณะกรรมการและสมาชิก หัวหน้าเภสัชกรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ เจ้าของร้านขายยา บุคลากรในร้านขายยา บริษัทผู้ผลิตยา ตัวแทนจำหน่ายยา และผู้แทนขายยา จาก 14 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม 600 คน 


ทั้งนี้มี รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ เป็นวิทยากรบรรยาย ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับหลักคิดและหลักปฏิบัติที่เกี่ยวเนื่องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการวางแผนทางด้านกลยุทธ์ การปรับกระบวนทัศน์ การเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ การเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสม 


นายจินต์ดี สันติกยาวกูล ที่ปรึกษาชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานจัดทำโครงการฯ กล่าวว่า การจัดบรรยายวิชาการดังกล่าว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รู้จักและเข้าใจตนเองมากขึ้น ทั้งในเรื่องของมุมมอง ทัศนคติ และกลยุทธ์ในการบริหารจัดการร้านยา เพิ่มทักษะ ศักยภาพ เพื่อช่วยในการตัดสินใจให้กับผู้บริการร้านยา แลกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาในวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มสมาชิกร้านขายยาได้พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกัน รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีด้วย 


ขณะที่นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านข้อบังคับทั้งหลายและกฎหมายใหม่ที่กำลังจะถูกบังคับใช้ สังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิต ความเป้ฯอยู่ คู่แข่งขัน เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย รวมทั้งแนวคิดและระบบการจัดการที่ทันสมัย โดยยึดหลักการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานและลูกค้าเป็นหลัก 


รวมถึงการรุกคืบเข้ามาของทุนขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นทุนไทย หรือทุนข้ามชาติ ตลอดจนการจัดจั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 10 ประเทศ โดยประเทศไทยประกาศเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพนานาชาติ หรือเมดิคัลฮับ ซึ่งจากหลายเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น จำเป็นที่เราจะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการจัดการ มาตรฐานและการให้บริการที่เข้าใจ การเข้าถึงลุกค้า 


ตลอดจนกลยุทธ์ต่างๆ ที่สอดรับกับสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป และหากมีการปรับตัวได้เร็วเท่าใดก็จะส่งผลต่อการประกอบการด้วย ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใด การรู้จักตนเอง การมองตัวเอง การมองธุรกิจ รวมทั้งการวิเคราะห์ทุกปัจจัยแวดล้อมด้วยความเข้าใจ การปรับเปลี่ยนมุมมอง ทัศนคติ และกลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจร้านขายยาย่อมนำไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น