จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รมช.ศึกษา ติดตามการดำเนินงานยาเสพติด



เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจติดตามการดำเนินงานยาเสพติด ตามยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรม “ค่ายสร้างดาวเด่นเป็นคนดี” ซึ่งทางอำเภอถลาง ร่วมกับเทศบาลตำบลศรีสุนทร และองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 22-30 สิงหาคม 2556 โดยมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอถลาง นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร ตลอดจนหน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง ผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มเสี่ยงจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเข้ารับการบำบัดฯ จำนวน 82 คน เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายไมตรี ได้กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมอบให้ทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในคราวที่ได้มาตรวจติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกสังกัดเกิดความตื่นตัว และร่วมมือ ร่วมใจกันดำเนินการ เพื่อให้เป็นสถานศึกษาสีขาวและปลอดยาเสพติดอย่างแท้จริง ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ 


ทางจังหวัดและอำเภอจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลัก “เดินหน้า กดดัน ยั่งยืน และบูรณาการให้แน่น” ตามยุทธการ “เอาให้อยู่หมัด” เป็นแนวทางในการดำเนินงาน ประกอบด้วย ศึกษา สำรวจสถานะและสภาพปัญหาของสถานศึกษานั้น การมีข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริง, ค้นหา คัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้ใช้ยาเสพติด กลุ่มค้า เพื่อหามาตรการช่วยเหลือ, เยียวยา การนำนักเรียนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เข้าสู่ระบบการบำบัดตามความเหมาะสม และติดตาม การให้คำปรึกษา ช่วยเหลือ ดูแล ประคับประคองนักเรียน ที่ได้รับการบำบัดรักษา 


ทางด้านนายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เข้ามาดูแลรับผิดชอบ พร้อมมอบนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาให้กับผู้ว่าฯ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รวมถึงหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง ทั้ง 4 ภูมิภาค ซึ่งในระยะนี้อยู่ในช่วงของโครงการบำบัดรักษาในหลาย ๆ จังหวัด เนื่องจากการแก้ปัญหายาเสพติดจะต้องทำทุกมาตรการควบคู่กัน โดยตำรวจทำหน้าที่ในการจับกุม กระทรวงมหาดไทยทำหน้าที่การป้องกัน และกระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ในการบำบัดรักษา โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ในระบบการศึกษาซึ่งทุกหน่วยงานเหล่านี้ต้องทำควบคู่กัน จึงจะประสบผลสำเร็จ 


จากนั้นในช่วงเย็นของวันเดียวกันนายเสริมศักดิ์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “จังหวัดภูเก็ต เทิดไท้องค์ราชินี 81 พรรษา รวมพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อเป็นการเทิดไท้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และแสดงเจตนารมณ์เพื่อเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้มีผลงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น และกล่าวนำการแสดงตนเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ที่บริเวณสนามชัย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการ ได้มีการแสดงบนเวทีของนักเรียน TO BE NUMBER ONE โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต การแสดงของศิลปินลูกหลานชาวภูเก็ต อาทิ นนท์ เดอะวอยซ์ ลูกศร ตีสิบ เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น