จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาทักษะภาษาพร้อมรับประชาคมอาเซียน



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงศ์ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอกะทู้ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ภายใต้โครงการ “นักเรียนหญิงไทยก้าวไกลสู่อาเซียน (AEC)” ซึ่งทางโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงศ์ จัดขึ้น 



ภายใต้การสนับสนุนของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางณัฐพร ผาณิตพิเชษฐ์วงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ ฝ่ายบริหาร คณะครู และนักเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงก์ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นางณัฐพร ผาณิตพิเชษฐ์วงศ์ ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นกับสตรีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว การขาดโอกาสในสังคม ปัญหาการถูกเลือกปฏิบัติ ที่สำคัญ คือ โอกาสในการดึงศักยภาพของสตรีออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงมีค่อนข้างน้อย จึงจำเป็นจะต้องส่งเสริมและพัฒนาอีกมาก 


“จากนโยบายของรัฐบาลในการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีขึ้น เพื่อยกระดับและเสริมศักยภาพสตรีในทุกมิติ โดยนำศักยภาพและความแตกต่างระหว่างหญิงชาย ซึ่งนับว่าเป็นพลังสังคมอย่างหนึ่งที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ให้มีการนำมาใช้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเพื่อพัฒนาและขยายศักยภาพบทบาทสตรีให้เป็นพลังทางสังคมที่เข้มแข็ง สามารถช่วยนำพาและร่วมสร้างสังคมไปสู่ความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์ และมีสันติสุขอย่างเคียงบ่างเคียงไหล่กับผู้ชาย เพื่อให้สตรีทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศทางกองทุนฯ” 


นางณัฐพร กล่าวด้วยว่า ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของศักยภาพสตรี ทางโรงเรียนวัดสุวรรณคีรีวงก์ จึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากทางกองทุนพัฒนาสตรีฯ เพื่อจัดทำโครงการนักเรียนหญิงไทยก้าวไกลสู่อาเซียน โดยเป็นการฝึกอบรมการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตลอดจนเพื่อส่งเสริม สนับสนุนการจัดกิจกรรมในการพัฒนาบทบาทสตรี การสร้างภาวะผู้นำ การพัฒนาองค์ความรู้ คุณภาพชีวิต รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านของสตรี เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง มีพัฒนาการทางด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาอังกฤษได้ดียิ่งขึ้น และเพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนด้วย 


ขณะที่นายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอกะทู้ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเตรียมพร้อมทางด้านภาษามีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในปี 2558 ซึ่งเราเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ดังนั้นครูในสถานศึกษาต่างๆ จึงมีบทบาทสำคัญ เพราะนอกจากจะต้องพัฒนาตัวเองแล้ว ยังจะต้องถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ แลทำเรื่องยากๆ ให้ง่ายเหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันให้กับนักเรียนด้วย ซึ่งการดำเนินงานของกองทุนฯ ถือว่าได้เปิดโอกาสให้โรงเรียนได้มีส่วนร่วมในการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมพัฒนา เพื่อให้สตรีทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากกองฯ ในการสร้างสรรค์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า สร้างสรรค์พลังสตรี ให้เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น