จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

เปิดป้ายอาคารเรียน ป.1 ก ร.ร. อบจ.บ้านนาบอน



เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน ป.1 ก โดยมีนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายสุวิทย์ ว่องไว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน นางอุวรรณา ถิรสัตยวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และคณะครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต รวมถึงผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน เข้าร่วม 


นายสุวิทย์ ว่องไว ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน กล่าวว่า “โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน จัดการศึกษาใน 2 ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษา มีนักเรียน 672 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษา 40 คน มีอาคารเรียน 3 หลัง คือ อาคารเด็กเล็ก 8 ห้องเรียน สร้างเมื่อปี พ.ศ.2553 สำหรับนักเรียนระดับก่อนประถมศึกษา อาคาร แบบ 008 สร้างเมื่อปี พ.ศ.2515 และอาคารเรียน ป.1 ก สร้างเมื่อปี พ.ศ.2500 


อาคารเรียน ป.1 ก สร้างมานานมีสภาพทรุดโทรม หลังคา ฝ้าเพดาน ปลวกกัดกินอาจเกิดอันตรายกับนักเรียนได้ ทางโรงเรียนรอบรู้ภาษาวิทยา-ภูเก็ต โดยคุณนุจรี บุญพารอดกูร ได้ให้ความอนุเคราะห์ปรับปรุงอาคารเรียนแบบเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมภูเก็ต (อาคารชิโน โปรตุกีส) เพื่อใช้เป็นสถานที่ของนักเรียนเรียนภาษาอังกฤษ (ห้อง IEP) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 3 ห้องเรียน ห้องพักครู จำนวน 1 ห้องเรียน และห้องเรียนย่อย จำนวน 2 ห้อง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะครู จึงมีมติให้จัดพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน ป.1 ก ขึ้นในวันนี้” 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจในการต้อนรับที่อบอุ่น ได้ฟังเพลงมาร์ชที่โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน แต่งขึ้นเอง และเห็นการตกแต่งอาคารเรียนที่สวยงาม ถือว่าเป็นความสำเร็จของโรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน และถือเป็นความโชคดีของ อบจ.ภูเก็ต ที่ได้มีผู้ใจบุญ คือ คุณนุจรี บุญพารอดกูร ซึ่งทำงานกับเรามาโดยตลอด ท่านมีจิตใจที่รักในการสอนนักเรียน อยากเห็นความก้าวหน้าโรงเรียน และอยากเห็นนักเรียนที่เป็นลูกหลานของเราได้รับการดูแล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ เรื่องภาษา ฉะนั้น ถือเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถได้นำทีมงานพัฒนาให้โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน เป็นโรงเรียนที่มีความรู้ทัดเทียมกับในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่านักเรียนที่ได้รับการศึกษาจากโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ได้รับรางวัลมากมาย และท่านที่จบการศึกษาจากที่นี่เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น ดังนั้น จึงถือเป็นความสำเร็จของโรงเรียนอย่างแท้จริง 


นอกจากนี้ คณะครูที่นี่มีความตั้งใจ สอนศิษย์ด้วยจิตอาสา ทำโรงเรียนนี้ให้เป็นโรงเรียนแห่งคุณธรรม ซึ่งได้รับรางวัลจากศูนย์คุณธรรม เป็นโรงเรียนตัวอย่างคุณธรรมของประเทศไทย และเป็นโรงเรียนคุณธรรมตัวอย่างให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งยังเป็นโรงเรียนตัวอย่างที่มีอาคารที่สวยงาม ซึ่งถือว่าผู้ปกครองโชคดีมากที่ส่งลูกหลานมาเรียนที่นี่ ในการนี้ ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการ คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครองทุกท่าน ที่ทำให้เกิดความดี และความสำเร็จในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานของพวกเราทุกคน ขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจงมีความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา และได้รับพระพรโดยทั่วกัน” นายก อบจ.ภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น