จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

อบจ.พัฒนางานบริการแก่ข้าราชการครูในสังกัด



เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมโรงเรียนอบจ.บ้านตลาดเหนือ อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนางานบริการ “นำนโยบายสู่การปฏิบัติที่มุ่งผลสัมฤทธิ์” โดยมี นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายสมณ์ศักดิ์ รัตนแสนยานุภาพ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร และข้าราชการครูในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมสัมมนา 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์การพัฒนาของนายก อบจ.ภูเก็ต ที่มอบให้กับ อบจ.ภูเก็ต อย่างต่อเนื่องมาเป็นสมัยที่ 2 จนถึงปัจจุบันในวิสัยทัศน์ที่ว่า “อบจ.ภูเก็ต บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล บริการประทับใจ เพื่อนำภูเก็ตไปสู่เมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม” พร้อมทั้งวางยุทธศาสตร์การพัฒนาไว้ 7 ด้าน คือ 1.ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2.ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต 3.ด้านการจัดระเบียบชุมชน สังคม และการรักษาความสงบเรียบร้อย 4.ด้านการส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว 5.ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 6.ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น 7.ด้านการเมืองและการบริหาร 


ซึ่งโครงการต่างๆ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาสามารถตอบสนองต่อความต้องการและสร้างความพึงพอใจต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมได้มีการปรับเปลี่ยนอยู่อย่างตลอดเวลา ประกอบกับกฎระเบียบมีข้อจำกัดบางประการ จึงมีความจำเป็นที่ อบจ.ภูเก็ต ต้องเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนโดยการเข้าใจในสภาพปัญหา ลดขั้นตอน การบริการให้รวดเร็ว และเพื่อนำนโยบายที่วางไว้ไปสู่การปฏิบัติที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่ต้องช่วยกันสร้างความผาสุกให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


จากแนวความคิดและเป้าหมายดังกล่าว กองการเจ้าหน้าที่ จึงได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนางานบริการ “นำนโยบายสู่การปฏิบัติที่มุ่งผลสัมฤทธิ์” ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนารับทราบนโยบายของผู้บริหาร พร้อมทั้งเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาตระหนักและเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเองในฐานะผู้ให้บริการ รวมถึงสามารถนำนโยบายไปปฏิบัติราชการได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และให้มีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการทั้งภายในและภายนอก 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันเป็นโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่มีการสื่อสารไปอย่างรวดเร็ว ฉะนั้น คุณครูจะต้องพร้อมรับความเปลี่ยนแปลง ทันสมัย และอัพเดทตลอดเวลา อยากฝากคุณครูให้สอนนักเรียนในเรื่องความมีระเบียบวินัย การตรงต่อเวลา รวมถึงสอนนักเรียนให้เป็นคนคิดบวก เรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น และชื่นชมผู้อื่นให้เป็น สำหรับการชื่นชมคนอื่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เพราะการชื่นชมจะเป็นกระแสพลังที่จะสร้างความมีไมตรีจิต เป็นความรักที่ให้แก่กัน 


อย่างไรก็ตาม รู้สึกดีใจที่โครงการครูสอนดีที่ อบจ.ภูเก็ต ทำร่วมกันกับ สสค. สามารถนำผลงานคุณครูสอนดีขึ้นไปสู่สื่อต่างๆ เพื่อเป็นตัวอย่างคุณครูที่ทำความดี จนกระทั่งจังหวัดภูเก็ต ติด 1 ใน 10 จังหวัด ที่คัดเลือกครูสอนดีและประชาสัมพันธ์ทำให้เกิดกระบวนการอย่างต่อเนื่องในระดับประเทศ นี่คือความสำเร็จของ อบจ.ภูเก็ต ที่ทำเรื่องการศึกษาจนได้รับรางวัล ทำให้การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น” 


นายไพบูลย์ กล่าวต่ออีกว่า “คำนิยามของการบริการที่ดี คือ การบริการเหนือความคาดหมาย คุณครูต้องสร้างความประทับใจให้นักเรียนดู สอนให้นักเรียนมีจิตอาสาตั้งแต่เด็ก เพราะคนที่มีจิตใจบริการผู้อื่น เมื่อจบการศึกษาก็สามารถไปบริการผู้อื่นได้ แม้กระทั่งในชีวิตครอบครัว ซึ่งประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จทางด้านการท่องเที่ยว เพราะเรามีไมตรีจิตที่ดี และมีบริการที่ดี ในการนี้ อบจ.ภูเก็ต พยายามจะให้ความรู้และพัฒนาให้คุณครูก้าวทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงต่อไป” 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น