จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

พบซากทารกลอยติดข้างคลองบางใหญ่



เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 พ.ต.ท.ยงยุทธ กรองมาลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบซากทารกลอยอยู่ผิวน้ำภายในคลองบางใหญ่ หลังโรงยิมเนเซี่ยม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต บริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของคลองบางใหญ่ที่มีน้ำไหลมาจากในตัวเมืองภูเก็ตและจะไหลออกทะเลบริเวณปากอ่าวภูเก็ต (ปลายแหลมสะพานหิน) ใกล้กับสะพานท่าน้ำ 


ตรวจสอบเป็นซากทารกเพศชายบริเวณสะดือมีสายรกและก้อนรกติดอยู่ ถูกกระแสน้ำพัดมาติดกับขอบสะพาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำศพขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตร เบื้องต้นพบว่า เป็นทารกอายุครรภ์ระหว่าง 5 – 6 เดือน ร่างกายครบสมบูรณ์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. 


สันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นซากทารกที่เกิดจากการทำแท้ง เนื่องจากการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมของหญิงสาววัยรุ่น และนำศพมาโยนทิ้งในลำคลองดังกล่าว เพื่อให้กระแสน้ำพัดพาไหลออกสู่ทะเลบริเวณอ่าวภูเก็ต แต่เนื่องจากเป็นช่วงน้ำลดทำให้ศพติดอยู่ริมลำคลอง และมีชาวบ้านมาพบดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนติดตามผู้ที่นำซากศพทากดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น