จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตพัฒนาบุคลากรเพื่องานบริการ



เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดและบรรยายพิเศษ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการการพัฒนางานบริการ “นำนโยบายสู่การปฏิบัติที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ “ ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง เข้าร่วม 


นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์การพัฒนาของนายกฯ ที่มอบให้กับข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง อบจ.ภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง มาเป็นสมัยที่ 2 จวบจนถึงปัจจุบัน ว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต บริหารงานด้วยหลักธรรมมาภิบาล บริการประทับใจ เพื่อนำภูเก็ตไปสู่เมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม 


พร้อมทั้งวางยุทธศาสตร์การพัฒนาไว้ 7 ด้าน คือ ยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านการจัดระเบียบชุมชน สังคมและรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านส่งเสริมการลงทุน พาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านศิลปะ วัฒนธรรม จารีตประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งด้านการพัฒนาการเมืองและการบริหาร 


ย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า ในช่วงที่ผ่านมา โครงการต่างๆ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาสามารถตอบสนองต่อความต้องการและสร้างความพึงพอใจต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และระเบียบข้อกฎหมายต่างๆ อาจจะเป็นข้อจำกัดต่อการพัฒนา 


ดังนั้นอบจ.ภูเก็ต จำเป็นต้องสร้างความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในการให้บริการพี่น้องประชาชน โดยการเข้าใจถึงปัญหา ลดขั้นตอนการให้บริการ บริการรวดเร็ว สร้างความประทับใจต่อการแก้ปัญหาในการให้บริการเพื่อพัฒนาภูเก็ตไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และเป็นหน้าที่ของทุกคนในการมุ่งมั่นไปสู่การพัฒนาตามนโยบายของ อบจ.ที่ได้วางไว้ 


จากแนวคิดและเป้าหมายดังกล่าวข้างต้น กองการเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนารับทราบนโยบายของผู้บริหาร เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาตระหนักและเข้าใจถึงบทบาท และหน้าที่ของตนเองในฐานะผู้ให้บริการ เพื่อให้ผู้สัมมนานำนโยบายไปปฏิบัติราชการได้อย่างถูกต้องชัดเจน และเพื่อให้มีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการทั้งภายในและภายนอกองค์กรนายวัชรินทร์กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น