จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดภูเก็ตพร้อม “ประเพณีถือศีลกินผัก 56”



เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2556 ที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2556 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม 2556 โดยมีนายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และนางพิกุล ศรีมหันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมแถลง นอกจากนี้ยังมีกรรมการศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม 


นายไมตรี กล่าวว่า การจัดงานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตได้มีการจัดติดต่อกันเป็นเวลานับ 150 ปี เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีเก่าแก่ของท้องถิ่น รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคมนี้ โดยมีศาลเจ้าของร่วมประเพณีฯ จำนวน 21 แห่ง จากศาลเจ้าที่มีอยู่ของจังหวัดภูเก็ตจำนวน 51 แห่ง ซึ่งขณะนี้แต่ละศาลเจ้าได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดงานค่อนข้างมาก 


“ความสำเร็จของประเพณีถือศีลกินผักนั้น นอกจากมิติเรื่องของการสืบสานวัฒนธรรมแล้ว ยังต้องอาศัยมิติการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ภาคประชาสังคม ภาคราชการ ท้องถิ่น ภาคเอกชนและสื่อมวลชน ซึ่งจะต้องเกื้อกูลกัน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนอย่างเข้มแข็ง รวมทั้งยังสามารถส่วนเสริมการท่องเที่ยวและก่อให้เกิดรายได้ตามมาอีกด้วย” นายไมตรีกล่าว 


ขณะที่นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง กล่าวว่า ขณะนี้ศาลเจ้าต่างๆ ได้มีการเตรียมความพร้อมแล้ว โดยบริเวณถนนสายต่างๆ ในเขตตัวเมืองภูเก็ต เริ่มมีการประดับธงทิวสัญลักษณ์ของงานประเพณีถือศีลกินผักตลอด 2 ข้างทาง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปทราบว่างานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต กำลังเริ่มขึ้น 


ซึ่งทุกศาลเจ้าจะมีพิธียกเสาโกเต้ง สัญลักษณ์การเริ่มต้นงานประเพณีถือศีลกินผัก พร้อมกัน ในช่วงเย็นของวันที่ 4 ตุลาคม โดยในส่วนของศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง ได้รับเกียรติจาก นายศิวะ แสงมณี อดีตอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธี และจะเริ่มงานประเพณีถือศีลกินผัก จังหวัดภูเก็ต ประจำปี ระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม 2556 เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน โดยคาดว่าปีนี้จะมีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา


ด้านนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของภูเก็ตในปีนี้เป็นปีที่สอง แสนสิริได้เชิญชวนพนักงานและสมาชิกครอบครัวแสนสิริ มาร่วมทำความสะอาดศาลเจ้า มีการผลิตเสื้อสำหรับเทศกาลถือศีลกินผักและแจกน้ำดื่มสำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานทุกๆ วัน และที่สำคัญได้ช่วยประชาสัมพันธ์ถึงประเพณีอันดีงามให้กับสมาชิกครอบครัวแสนสิริทั่วประเทศ 


บริษัทมีความมุ่งมั่นและมีแนวคิดในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนอย่างยั่งยืนในทุกจังหวัดที่บริษัทได้เข้าไปพัฒนาที่อยู่อาศัย จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่น และชาวจังหวัดภูเก็ต มีความร่วมมือร่วมใจในชุมชนอย่างแข็งแกร่ง เป็นเอกลักษณ์ของความสมัครสมานสามัคคี ซึ่งเป็นหัวใจและเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในการสืบทอดประเพณีอันดีงามอย่างยั่งยืน โดยแสนสิริจะร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามนี้ทุกๆ ปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น