จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ทต.ราไวย์แถลงผลงานยืนยันเดินหน้าพัฒนา



เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมโรงแรม ยู สันติ์สุริย์ ภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดนิทรรศการผลการปฏิบัติงานประจำปี 2556 ของเทศบาลตำบลราไวย์ ตามที่ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลตำบลราไวย์ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2555


เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารของเทศบาล และสามารถตรวจสอบการทำงานของผู้บริหาร มีผลให้การดำเนินการต่างๆ ของท้องถิ่นเป็นไปด้วยความโปร่งใส มีความเป็นธรรม ลดการทุจริต และความจัดแย้งในการทำงาน โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำกลุ่ม/องค์กร นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม 


นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า เทศบาลเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน จึงต้องส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นให้ร่วมรับรู้ ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมรับผิดชอบ และร่วมตรวจสอบ ทางเทศบาลตำบลราไวย์ 


จึงได้จัดนิทรรศการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 มาตรา 287 วรรค 3 ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องรายงานการดำเนินงานต่อประชาชนในเรื่อง 


การจัดทำงบประมาณ การใช้จ่าย และผลการดำเนินงานในรอบปี เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบ และกำกับ การบริหารจัดการขององค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดทำงบประมาณ การใช้จ่าย และผลการดำเนินงาน ในรอบปีของผู้บริหารท้องถิ่น เพื่อให้มีการตรวจสอบ การบริหารจัดการของผู้บริหารและสภาฯ รวมทั้งเพื่อเพิ่มช่องทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของเทศบาลฯ ด้วย 


ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ฝ่ายบริหารฯ ได้มีการแถลงนโยบายต่อสภาฯ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2556 โดยกำหนดวิสัยทัศน์การพัฒนาตำบลราไวย์ ว่า “ราไวย์ เมืองน่าอยู่ ควบคู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดี มีวัฒนธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี” 


โดยแบ่งยุทธศาสตร์การพัฒนาออกเป็น 7 ด้าน คือ ด้านสังคมและส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ด้านการเมือง การบริหาร และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและศูนย์การเรียนชุมชน 


ทั้งนี้ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารได้ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหา เฉพาะหน้าควบคู่กับการดำเนินงาน ตามยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์การพัฒนา ตำบลราไวย์ และตระหนักว่า ความสำเร็จในการดำเนินงานนั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมแรงจาก ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาคม แต่อย่างไรก็ตามในบางโครงการก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง 


เนื่องจากปัญหางบประมาณที่มีอย่างจำกัด โดยในปี 2556 นี้ เทศบาลตำบลราไวย์มีรายได้รวม 135 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มากจากภาษีอากร ภาษีจัดสรร เงินอุดหนุนจากรัฐบาล และอื่นๆ ทั้งนี้ยืนยันว่า แม้จะมีอุปสรรคแต่ก็จะเดินหน้าพัฒนาต่อไป ภายใต้ยุทธศาสตร์และ แนวทางที่กำหนดไว้ โดยเน้นการ พัฒนาอย่างมีระบบและไม่ก้าวกระโดด โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน รองรับการเจริญเติบโตทาง เศรษฐกิจที่มีอย่างต่อเนื่อง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น