จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตพัฒนาเหลียวหลังแลหน้าภูเก็ตในรอบปี



เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานจัดโครงการ “ภูเก็ตพัฒนา เหลียวหลังแลหน้าภูเก็ตในรอบปี” เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ต ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายท่องเที่ยว พร้อมทั้งบรรยายให้ข้อมูลการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต จากปัจจุบันถึงอนาคต พร้อมทั้งนำผู้เข้าร่วมงานเยี่ยมชมกิจกรรมภายในงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมงานจำนวนมาก 


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการร่วมกันขับเคลื่อนจังหวัดภูเก็ต เพื่อการเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่ายท่องเที่ยว โดยกิจกรรมภายในงาน เป็นการจัดแสดงผลงานของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 10 สถานี 


ประกอบด้วย สถานีที่ 1 การคมนาคมและขนส่ง โดยทางบกได้แก่ อุโมงค์ป่าตอง ทางลอดเซ็นทรัล ทางเลี่ยงเมืองซอยนาเสือ รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้รถไฟรางเบา ทางน้ำได้แก่ โครงการลงเรือขึ้นเครื่อง ขยายท่าเรือน้ำลึกอ่าวมะขาม และทางอากาศ ได้แก่ โครงการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ต 


สถานีที่ 2 สาธารณูปโภค ประกอบด้วย โครงการพัฒนาเมืองภูเก็ตได้แก่ การนำสายไฟฟ้าลงดิน ภูเก็ตนำร่องเปลี่ยนหลอดไฟฟ้า การบริการด้านประปาได้แก่ การก่อสร้างระบบประปา ด้านชลประทานได้แก่ สร้างอ่างเก็บน้ำคลองกระทะ, 


สถานีที่ 3 สุขภาพ ความเป็นอยู่ การศึกษาประกอบด้วย Medical Hup ได้แก่ ศูนย์บริการสุขภาพนานาชาติ การดูแลชุมชน ได้แก่ ชุมชนชาวเล โฉนดชุมชน ด้านการศึกษาและเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนได้แก่ ส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาที่ 3 อบรมบุคลากรเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน 


สถานีที่ 4 การเฝ้าระวังและการเตือนภัยพิบัติได้แก่ การฝึกซ้อมหนีภัยคลื่นสึนามิ ฝึกซ้อมอาสาสมัครป้องกันภัย การเตือนภัยจากดินโคลนถล่ม 


สถานีที่ 5 การดูแลและจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย โครงการปลูกปาล์มหลังขาวถวายเจ้าฟ้าสิรินธรได้แก่ ประชาอาสาปลูกป่า 20 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี โครงการภูเก็ตเทิดพระเกียรติ พระแม่แห่งแผ่นดินได้แก่ Go Eco Phuket & Clean Phuket ตรวจสอบคุณภาพน้ำเสียในคลองบางใหญ่และชายหาดและจัดให้มีลูกเสือสิ่งแวดล้อม 


สถานีที่ 6 การจัดการกับเรื่องร้องเรียน และช่วยเหลือผู้เดือดร้อนประกอบด้วย เรื่องร้องเรียน เรื่องร้องทุกข์ 


สถานีที่ 7 การป้องกันการบำบัดปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประกอบด้วย กิจกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินได้แก่ ลูกเสือเรือนจำ To Be Number One ค่ายดาวเด่นเป็นคนดี โครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติด “ชุมชุนอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน” โครงการมัสยิดเฉลิมพระเกียรติปลอดยาเสพติด 84 พรรษาเทิดไท้องค์ราชันจังหวัดภูเก็ต 


สถานีที่ 8 ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการบริการ ประกอบด้วย จัดระเบียบชายหาด จัดระเบียบแรงงาน จัดระเบียบแท็กซี่ จัดหาสินเชื่อ จัดระเบียบเจ็ตสกี จัดระเบียบผู้ประกอบการ อบรมผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการด้านวิชาชีพและกฎหมาย จัดระเบียบไกด์ 


สถานีที่ 9 ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ประกอบด้วย เมืองคู่แฝด รวมถึงผู้นำจากต่างประเทศที่มาเยือน 


และสถานีที่ 10 แหล่งเงินทุนส่งเสริมอาชีพ และการพัฒนาสินค้า OTOP ประกอบด้วย กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีการพัฒนาสินค้า OTOP การส่งเสริมอาชีพของหน่วยงาน ทั้งนี้ กิจกรรมทั้ง 10 สถานี ภายในงาน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น