จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

ร.ร. อบจ.เมืองภูเก็ต จัด“กีฬาต้านภัยยาเสพติด”



เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2556 ที่สนามโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 14 ประจำปี 2556 ตามโครงการ “กีฬาต้านภัยยาเสพติด” 


โดยมี นายอรุณ โสฬส นายเทศมนตรีตำบลราไวย์ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลราไวย์ นายวิโรจน์ ตันติวิยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต นายโอภาส ชอบดี สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสาภเทศบาลตำบลราไวย์ คณะครู อาจารย์ นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วม 


ทั้งนี้นายวิโรจน์ ตันติวิยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับโรงเรียน อบจ.ภูเก็ต นอกจากได้เน้นกิจกรรมการเรียนการสอนควบคู่กับคุณธรรม และจริยธรรมแล้ว กิจกรรมอีกกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งหวังให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจได้เป็นอย่างดี คือ การแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี 


ตามโครงการ “กีฬาต้านภัยยาเสพติด” เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมุ่งเน้นในการฝึกฝนความสามารถทางด้านกีฬา ความสามัคคี ความรับผิดชอบ รวมถึงคุณลักษณะอันพึงประสงค์อื่น ที่โรงเรียนได้กำหนดขึ้น พร้อมทั้งเป็นการรณรงค์ให้นักเรียนทุกคนห่างไกลจากยาเสพติด โดยใช้กิจกรรมการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อกลางตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทางโรงเรียนได้กำหนดจัดการแข่งขันกรีฑา ขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 2556 ตลอดจนเป็นการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถ เข้าร่วมแข่งขันในระดับจังหวัด ประจำปี 2556 ต่อไป 


ด้านนายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้ที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต หรือกีฬากลุ่มสีตามโครงการกีฬาต้านภัยยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง และได้เห็นความพร้อมเพรียงของทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ร่วมแรงรวมใจกันอย่างดียิ่ง การจัดการแข่งขันกีฬา เป็นการฝึกให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 


และเป็นการร่วมรณรงค์ให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ หันมาสนใจทางด้านกีฬา และไม่พึ่งพายาเสพติด รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพใจไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ การแข่งขันกีฬาย่อมที่จะฝึกให้นักเรียน มีความสามัคคี ความรับผิดชอบ การรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน นักเรียนจะได้มีโอกาสในการพัฒนาตนเอง ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และสติปัญญา อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้นักเรียนได้เล่นกีฬาตามความสามารถของตนเองและเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันในระดับจังหวัดต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น