จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตพร้อมจัด “ภูเก็ต ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2011”


ที่โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการฯ บริษัท อนุภาษวิวิธการ จำกัด สาขา ถนนพังงา นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเนตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตปีที่ 5 “ภูเก็ต ฮอนด้าเรซซิ่งเฟส 2011” สนามเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต
ทั้งนี้นางอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ได้กล่าวว่า การจัด ภูเก็ต ฮอนด้า เรซซิ่งเฟส 2011 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นสนามที่ 4 ของมอเตอร์สปอร์ตฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส ซึ่งได้จัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 5 และนับเป็นโอกาสที่ฮอนด้าจะได้พิสูจน์ ถึงเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และสมรรถนะของรถยนต์ พร้อมตอกย้ำความเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีความเป็นสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็เป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงฮอนด้า นักแข่งและผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยจะพบกับความเร้าใจ และความท้าทายใหม่ๆ ด้วยรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส ใหม่ และฮอนด้า ซีวิค 2.0 ลิตร 225 แรงม้า การแข่งขันทุกสนามของฮอนด้า เรซซิ่งเฟส มีความเข้มข้นจริงจังและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันไม่ได้รับอนุญาตให้ดัดแปลงเครื่องยนต์ของตนได้อย่างอิสระ ภายใต้ระเบียบสากลที่ฮอนด้ายึดถือเป็นหลักปฏิบัติ รถแข่งทุกคันจะต้องเก็บไว้กับผู้จัดการแข่งขัน หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันได้ขับทดสอบและหลังจากการจบการแข่งขันแต่ละรอบ โดยในปีนี้มีรถแข่งขันกว่า 100 คัน จาก 40 ทีม
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ได้กล่าวถึงความปลอดภัย ซึ่งความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญอันดับแรก โดยจะมีแนวกั้นไม่ให้ประชาชนที่เข้าร่วมรับชมได้รับอันตราย ซึ่งสนามเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นสนามเฉพาะกิจที่ปรับปรุงเพื่อการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบโดยเฉพาะ มีความยาวทั้งสิ้น 2.1 กม. ซึ่งนับเป็นความยาวที่สามารถวัดประสิทธิ์ภาพของรถแข่งเป็นอย่างดี การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 17 – 18 กันยายน 54 โดยการแข่งขันจะมีประเภทต่างๆ ประกอบด้วย แจ๊ซวันเมคเรซ ซีวิค วันเมคเรซ และ ฮอนด้าโปรคัพ
นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมงาน จะได้พบกับกิจกรรมที่จัดขึ้นบริเวณรอบนอกของสนามแข่งขัน ที่จะเพิ่มความคึกคัก และมอบประสบการณ์ความสนุกสนานสำหรับทุกคนในครอบครัวภายใต้แนวคิด “ฮอนด้า ฟัน ทาวน์” ซึ่งประกอบด้วย ฮอนด้า ฮอล์ ออฟ เฟม, ฮอนด้าโกคาร์ท, การประกวดออโต้ ซาลอน และกิจกรรมคุณหนู ตลอดจนฮอนด้า พิททัวร์ เพื่อชมการทำงานของทีมแข่งอย่างใกล้ชิด, ฮอทแลปที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมนั่งไปกับนักแข่ง และการโชว์สมรรถนะของรถยนต์ฮอนด้า
ด้านนาตรี อัครเดชา ได้กล่าวว่า นับเป็นอีกโอกาสที่ทางฮอนด้า ได้มอบให้กับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งในวันก่อนการแข่งขัน วันแข่งขัน และวันหลังการแข่งขัน ก็จะมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกับความเร็ว ก็จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ต และจะเพิ่มกีฬาเข้ามาในปฏิทินของการแข่งขันกีฬาอีก 1 ประเภท นอกจากการแข่งขันเรือใบ การแข่งขันไตรกีฬา ซึ่งที่อยู่ในปฏิทินการแข่งขันกีฬาแล้ว
นายกวี ตันสุคตานนท์ ได้กล่าวว่า หลังจากการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากชาวภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และในปีนี้คงคาดว่าจะได้รับความสนใจจากชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวเหมือนเช่นเดิม นอกจากนี้ทางเทศบาลนครภูเก็ต ยังได้ทำประชาพิจารณ์จากผู้เข้ามาใช้บริการสวนสาธารณะถึงการปิดสวนสาธารณะเพื่อจัดเป็นสนามแข่งขันรถ ซึ่งประชาชนต่างให้ความเห็นชอบในการจัดการแข่งขัน ซึ่งนับว่าเป็นผลดี เพื่อเป็นการสร้างกืจกรรมในตัวเมืองให้คึกคัดขึ้นมาด้วยอีกทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น