จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

อบจ.ตรัง ดูงานบริหารเดินรถโดยสารภูเก็ต


เมื่อวันที่ 5 กันยายน 54 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (อบจ.ตรัง) พร้อมคณะ เดินทางเข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเดินรถโดยสารประจำทางหรือรถโพ้ถ้องของ อบจ.ภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับและบรรยายสรุปในครั้งนี้
จากนั้นก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่จังหวัดภูเก็ตว่า เนื่องจากทาง อบจ.ตรังได้รับการถ่ายโอนสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ตรัง จากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง และที่ผ่านมาก็ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ใช้บริการว่ามีการเรียกเก็บค่าโดยสารเส้นทางระหว่างสถานีขนส่งผู้โดยสารกับตัวเมืองตรังว่ามีราคาแพง ทั้งๆ ที่มีระยะทางประมาณ 3 – 4 กิโลเมตรเท่านั้น ประกอบกับจะมีการเปิดสัมปทานเส้นทางเดินรถอีก 3 – 4 เส้นทาง จึงต้องมีการศึกษาแนวทางการบริหารจัดการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังโดยเฉพาะเรื่องของค่าโดยสาร
“เนื่องจากการดูแลสถานีขนส่งผู้โดยสารเป็นเรื่องใหม่ จึงต้องมีการศึกษาหาข้อมูลเพื่อนำไปปรับใช้ในการบริหารจัดการการเดินรถ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน และให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ตลอดจนจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ประกอบกับสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ตรัง นอกจากจะให้บริการเส้นทางเดินรถภายในเขต จ.ตรังแล้ว ยังเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารเส้นทางระหว่างจังหวัดด้วย ซึ่งในแต่ละวันจะมีรถให้บริการเป็นจำนวนมาก” นายกิจกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น