จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

จัดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2554 ที่ห้องประชุมโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ได้มีการจัดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ประจำปี 2554 โดยมีนายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต เข้าร่วม
ทั้งนี้นายวิโรจน์ ตันติวิริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า ปัญหาวัยรุ่นกับยาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่มากในขณะนี้ จากการสำรวจพบว่าสาเหตุใหญ่ของการเริ่มเข้าไปใช้ยาเสพติดของวัยรุ่นยังเป็นเรื่องของความ “อยากลอง” และ “ตามเพื่อน” ซึ่งความจริงแล้วเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น ไม่ว่าจะอยู่ในยุคใดสมัยใด ที่จะสนใจเพื่อน อยากจะลอง อยากจะเป็นอย่างคนนั้นคนนี้ หรืออยากจะทำอย่างที่เพื่อนทำ จนกระทั่งกลายมาเป็นแฟชั่น ปัจจุบันมีเด็กบางคนหันเข้าไปหายาเสพติด เพียงเพราะรู้สึกว่า ใครๆ เขาก็ทำกัน เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าถามว่ารู้โทษของยาเสพติดไหม เด็กๆ ก็รู้ แต่เพียงเพราะว่าอยากที่จะตามเพื่อนๆ ทำให้ตัดสินใจผิดพลาด กลายไปเป็นเหยื่อของสารเสพติด
นอกจากนี้สภาพแวดล้อม ก็มีส่วนเอื้อให้มีปัญหายาเสพติดขึ้น ซึ่งเดิมทียาเสพติดเป็นสิ่งที่จะมีในสถานที่หรือแหล่งที่มีลักษณะจำเพาะในการระบาดของยาเสพติดเท่านั้น แต่ปัจจุบันยาเสพติดได้แพร่ระบาดมาถึงในโรงเรียนแล้ว เด็กๆ สามารถหายาเสพติดได้ในโรงเรียน และแม้แต่รอบรั้วโรงเรียนเองก็กลายเป็นที่ไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กไปเสียแล้ว
ดังนั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ปี 2554 เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงพิษภัย และวิธีป้องกันภัยอันตรายจากสารเสพติด พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายและจิตใจ รวมถึงได้เรียนรู้การทำกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดโครงการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา ปี 2554ขึ้นในระหว่างวันที่ 8 และ 9 กันยายน 2554 โดยมีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัดอบจ.ภูเก็ต ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 226 คน ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากวิทยากรจากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และผู้บริหารโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น