จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

รพ.สิริโรจน์ห่วงใยสุขภาพตร.จราจร


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 54 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, และนายเอกพล ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดโครงการ “ตรวจสุขภาพข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก 8 สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมโครงการ
ทั้งนี้นายเอกพล ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้กล่าวว่า ด้วยโรงพยาบาลสิริโรจน์ (Phuket International Hospital) ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับร่างกายของข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร ซึ่งต้องรับผิดชอบในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดจนกวดขันวินัยการจราจร ซึ่งส่งผลให้ข้าราชตำรวจกลุ่มนี้ได้รับมลภาวะจากควันรถยนต์ ฝุ่นละออง ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ จึงได้จัดโครงการ “ตรวจสุขภาพข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร” ขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้ง 8 สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย สภ.เมือง สภ.ถลาง สภ.กะทู้ สภ.ฉลอง สภ.เชิงทะเล สภ.ท่าฉัตรไชย สภ.ทุ่งทอง และสภ.กมลา
โดยการให้บริการในครั้งประกอบด้วย การตรวจสมรรถภาพปอด และการตรวจเซลล์ประสาทหู นอกจากนี้ยังได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลวิชาชีพมาให้บริการการตรวจสุขภาพ เบื้องต้น และให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพต่างๆ นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังได้ เปิดกว้างให้ข้าราชการตำรวจ ในส่วนของงานปราบปรามซึ่งต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ บนท้องถนนเป็นประจำให้เข้ารับการตรวจสุขภาพในครั้งนี้ด้วย
ด้านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภจว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางรพ.สิริโรจน์ ที่ให้ความสนใจต่อสุขภาพของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บนท้องถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จราจรเป็นบุคคลที่เสี่ยงต่ออันตรายที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ทั้งนี้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดจนกวดขันวินัยการจราจร ซึ่งส่งผลให้ข้าราชตำรวจจราจรได้รับมลภาวะจากควันรถยนต์ ฝุ่นละออง เป็นประจำทุกวัน ซึ่งจะเป็นได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น