จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

“เมืองจราจรปลอดภัย โตโยต้า ถนนสีขาว”


เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2554 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “เมืองจราจรปลอดภัย โตโยต้า ถนนสีขาว” ซึ่งทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ภายใต้ความร่วมมือและการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมการขนส่งทางบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน จัดขึ้น โดยมีนายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองประธานคณะทำงานสนับสนุนป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน นายวุฒิกร สุริยะฉันานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทโตโยต้าฯ นายวิบูลชัย ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าเพิร์ล ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด นายชัยภัทร ณ ระนอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เพิร์ล ฯ ตลอดจนผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
โดยการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึก สร้างวินัยจราจร แบ่งปันน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน เพื่อร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ด้วยการบูรณาการความร่วมมือในระดับจังหวัดสู่ระดับประเทศ ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ 6 ของการจัดคาราวานเมืองจราจรปลอดภัยฯ
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า ความปลอดภัยบนท้องถนน ภายใต้โครงการถนนสีขาว เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่ทางโตโยต้า ที่ต้องการส่งเสริมให้ทุกชีวิตในสังคมไทยมีความปลอดภัย และเป็นการขยายเครือข่ายความรับผิดชอบต่อสังคมไทยไปยังเครือข่ายทางธุรกิจ และชุมชน โดยดำเนินกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 23 ปี โดยในปีนี้เปิดตัวคาราวานครั้งแรกที่กรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และขยายไปสู่ 25 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งภูเก็ตถือเป็นจังหวัดที่ 6
กิจกรรมภายใต้โครงการเมืองจราจรปลอดภัย มีเป็นจำนวน อาทิ การจัดอบรมขับขี่ปลอดภัยทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ประกวดร้องเพลงประจำโครงการถนนสีขาว ภายใต้ชื่อเพลง “แบ่งปันน้ำใจ” เป็นต้น ส่วนกิจกรรมเมืองจราจรปลอดภัย แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 เมืองแห่งการเรียนรู้ จะเน้นส่วนของคน ในการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน รู้จักมีวินัยและขับขี่อย่างถูกกฎจราจร รวมถึงการสอดแทรกความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้ร่วมทางบนท้องถนน ส่วนที่ 2 เมืองแห่งวินัยเพื่อความปลอดภัย เน้นทั้งในส่วนของรถ และสภาพแวดล้อม เพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาของการเกิดอุบัติเหตุ และแนะนำแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทั้งในส่วนของยานพาหนะและสภาพถนน ซึ่งจะช่วยส่งผลให้สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืน และส่วนที่ 3 กิจกรรมสร้างสรรค์และความบันเทิง เป็นการสร้างความสนใจให้เกิดการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยผ่านกิจกรรมสันทนาการและความบันเทิง
นายวุฒิกร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกิจกรรมนี้ เป็นการส่งเสริมและช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีปัจจัยเกิดจาก คน รถ และสภาพแวดล้อม ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมที่เน้นการเสริมสร้างจิตสำนึก และการถ่ายทอดเนื้อหาสาระความรู้ เป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนที่ครอบคลุมทุกๆ กลุ่มของสังคม นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็ง ตามนโยบายการดำเนินงานที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ ได้แก่ การสนับสนุนการสัญจรอย่างปลอดภัย ยานพาหนะปลอดภัย และผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยส่งเสริมให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อความปลอดภัยทางถนนร่วมกัน ดังปณิธานของโตโยต้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น