จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

มอบตู้ยาและยาคุณภาพแก่โรงเรียน


เมื่อวันที่ 10 กันยายน 54 ที่หอประชุมโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญาในพระอุปถัมภ์ฯ นายจินต์ดี สันติกยาวกูล ประธานชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายสุเทพ เวชกุล ตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายชูแรง เวชประสิทธิ์ ประธานชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนจากบริษัทยาต่างๆ ร่วมมอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 102 ตู้ ให้แก่โรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ "ตู้ยาอาสาให้ชุมชน" ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต และชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู กรรมการชมรม และสมาชิกชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมในพิธี
ทั้งนี้นายจินต์ดี สันติกยาวกูล ประธานชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ตมีเกือบ 100 โรงเรียนและมีจำนวนเด็กถึงประมาณกว่า 6 หมื่นคน รวมตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงระดับอาชีวศึกษา ไม่นับรวมระดับอุดมศึกษาและศูนย์เด็กเล็ก ขณะทำกิจกรรมต่างๆ ของนักเรียนอาจมีเหตุต้องใช้ยาหรือได้รับอุบัติเหตุอาจต้องได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้องเหมาะสม และเพียงพอต่อเหตุนั้นๆ จึงจำเป็นต้องมีตู้ยาที่ใช้สำหรับปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ดี ครบ และสมบูรณ์ ซึ่งจัดเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง นอกจากนั้นผู้ที่ดูแลนักเรียน หรือผู้ที่รับหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นต้องมีความรู้เรื่องยา และรักษาอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ และสามารถบรรเทาไม่ให้มีอาการรุนแรงเบื้องต้นได้
ทางชมรมร้านยาฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข และชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการ "ตู้ยาอาสาให้ชุมชน" ขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ยาและชุดปฐมพยาบาลที่มีคุณภาพและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้เรื่องการใช้ยาเบื้องต้น เกิดทักษะ เพิ่มศักยภาพ ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ประสบเหตุ นายจินต์ดี กล่าวในที่สุด
อย่างไรก็ตามกิจกรรมภายในงานนอกจากการรับมอบตู้สามัญประจำบ้านแล้ว ยังมีกิจกรรมในส่วนของการให้ความรู้ โดยวิทยากรเภสัชกรหญิงพุทธชาติ สังข์ประพันธ์ วิทยากรบรรยายพิเศษ จากสำนักงานสาธารณสุข เรื่อง "การใช้ยา และการสาธิตการปฐมพยาบาลและการดูแลบาดแผลเบื้องต้น" และ เภสัชกรบุญสุข วิทยากรบรรยายพิเศษ เรื่อง การสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จาก บ.สมิท แอนด์เนฟฟิว จก.ให้แก่คุณครูที่เกี่ยวข้องด้านการพยาบาลของโรงเรียน จากทุกโรงเรียนในจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น