จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ต เปิดบ้านพ่าย สุพรรณบุรี 0-1



เมื่อคืนวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ที่ สนามสุระกุล อ.เมือง จ. ภูเก็ต ได้มีการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 โดยทีมเอฟซี ภูเก็ต ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมสุพรรณ บุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 ของตาราง โดยในเลกแรกภูเก็ตไปเยือนเสมอกัน 1 – 1 นัดนี้ โจนาธาน มาติจาส ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศสของ เอฟซี ภูเก็ต ถูกพักหลังจากในนัดก่อนหน้าที่ บุกไปพ่ายต่อบุรีรัมย์ เอฟซี 0-7 ให้ลือชา จันทวงษ์ ทำหน้าที่เฝ้าเสาประตูแทน และเกมส์นัดนี้ เอฟซีภูเก็ต ขาดโค้ชสมพงษ์ วัฒนา ที่มีอาการป่วยไม่สามารถเดินทางมาบัญชาการเกมได้ ปล่อยให้ ผช.โค้ช อภิชาติ โมสิกะ ผู้ช่วยทำหน้าที่แทน ครึ่งเวลาแรกหลังจากกรรมการเปิดเกมเริ่มการแข่งขัน ทั้ง 2 ทีม มีโอกาสยิงหลายครั้งแต่ไม่สามารถเกาะประตูได้ จนกระทั่งนาทีที่ 29 สุพรรณบุรี มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม โนแนล คูฟอง หมายเลข 18 ของสุพรรณบุรีขึ้นโหม่งย้อยจากเสาสอง เข้าประตู ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 ประตู จนกระทั่งหมดเวลาครึ่งเวลาแรก
เริ่มเกมครึ่งเวลาหลัง ทั้ง 2 ทีม เริ่มเล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ กรรมการเป่าหยุดเกมบ่อยครั้ง จนกระทั่งผู้เล่นของทีมเอฟซีภูเก็ต ถูกทำฟาวล์ในระยะหวังผล แต่กรรมการไม่เป่าให้ทีมเอฟซีภูเก็ต ได้ลูกฟรีคลิก แฟนบอลเจ้าบ้าน ส่งเสียงโห่ไล่กรรมการ และด่ากรรมการผู้ตัดสินด้วยวาจาที่หยาบคาย เนื่องจากไม่พอใจในการทำหน้าที่ของกรรมการ จนกระทั่งหมดเวลาทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ชนะ เอฟซีภูเก็ต 1 – 0 ประตู
หลังเกมกองเชียร์ เอฟซี ภูเก็ต กว่า 300คน ส่งเสียงโห่ร้องและไม่พอใจ รวมตัวล้อมกรอบที่ประตูลงสนามเพื่อไม่ให้กรรมการออกจากสนาม และต้องการให้ นายบดินทร์ บุญช่วยลาล กรรมการผู้ตัดสินออกจากสนาม เนื่องจากมองว่าเอนเอียงเข้าข้างทีม สุพรรณบุรี เอฟซี และนายบดินทร์ เคยตัดสินในเกมที่ภูเก็ต พบกับทีมบีทียู และให้บีทียูได้จุดโทษ ส่งผลให้ เอฟซี ภูเก็ต แพ้ในนัดนั้นมาแล้ว นอกจากนี้ได้มีการขว้างปาขวดน้ำลงสนาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองภูเก็ต และ อส.ได้มารักษาความปลอดภัย ก็ได้รีบพาตัวนายบดินทร์ บุญช่วยลาล เพื่อไปขึ้นรถ 191 แต่แฟนบอลฮือไปล้อมทางออก ไม่ยอมให้กรรมการคนดังกล่าวออกจากสนาม เวลาผ่านไปกว่า 45 นาที นาวาโท เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธ์ ผู้ควบคุมการแข่งขัน ได้ประกาศผ่านทางไมโครโฟนว่า สมาคมฯ จะสอบสวนการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนัดนี้ โดยจะประกาศผลการสอบสวนในวันพรุ่งนี้(22ธ.ค.) แต่แฟนบอลยังคงไม่พอใจ ยังคงจะให้นายบดินทร์ ประกาศขอโทษแฟนบอล ผ่านทางไมโครโฟน ซึ่งนายบดินทร์ ก็ยอมประกาศผ่านทางเครื่องขยายเสียงว่า “แฟนบอลภูเก็ต ครับ ผมตัดสินผิดพลาด ผมขอโทษ ครับ “แต่แฟนบอลยังไม่พอใจ จนกระทั่งมีการประผ่านเครื่องขยาย เสียงอีกครั้งว่า “แฟนบอลภูเก็ต ครับ ผมตัดสินผิดพลาด ผมขอโทษ คราวนี้มีการยกมือไหว้แฟนบอล แฟนบอลจึงพอใจ และยอมให้กรรมการคนดังกล่าวเดินออกจากสนามไป
ด้าน นาวาโท เผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธ์ ผู้ควบคุมการแข่งขัน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังจากเกิดสถานการณ์แบบนี้หากกรรมการไม่ขอโทษตามที่แฟนบอลต้องการ เราก็ต้องอยู่แบบนี้ เราต้องเอาตัวรอด ผู้ตัดสินมีโอกาสผิดพลาดทุกคน ระดับโลกยังมีโอกาสผิดพลาด หากเป่าเข้าข้างก็ว่าไปอีกอย่าง เหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ยังไงก็มีฝ่ายการพิจารณามารยาท ของสมาคมอยู่แล้ว มีการให้คะนนกรรมากรรมการ หาการการตัดสินวันนี้ว่ามีความผิดจริงก็ว่ากันไปตามระเบียบตนจะเอาหลักฐานที่ได้จากสื่อส่ง ไปให้ทางสมาคมนำไปพิจารณา ไม่ใช่มาทำแบบนี้ แล้วจะเป็นอาชีพได้อย่างไร หากกรรมการเป๋าเข้าข้าง นั้นไม่น่าให้อภัย แต่หากผิดพลาดก็ต้องให้อภัย วันนี้สนามก็ไม่เป็นใจก่อนแข่งขันฝนตกสนามก็แซะ การบังคับให้กรรมการขอโทษแบบนี้ไม่ถูก หากไม่ขอโทษสถานการณ์แบบนี้ออกไปก็อาจะถูกทุบ ผมต้องนำเรื่องนี้ชี้แจงทางสมคมฯ และอีกอย่างหนึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นผู้หลักผู้ใหญ่ของภูเก็ต ไปไหนกันหมด ปล่อยให้ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งทาง ผกก.และรองผกก.เอง เห็นแต่ผู้ใหญ่ระดับล่างเท่านั้น นาววาโทเผ่าพันธุ์ กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น