จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รพ.อบจ.ภูเก็ต จัดซ้อมแผนอัคคีภัยและอุบัติเหตุหมู่



เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการซ้อมแผนอัคคีภัย และอุบัติภัยหมู่ ซึ่งทางโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ตลอดจนศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต
ทั้งนี้ในส่วนของการซ้อมแผนอัคคีภัย ได้มีการสมมุติสถานการณ์ว่าเกิดเหตุเพลิงไม้ภายในโรงพยาบาล เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่สุดท้ายไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และแจ้งอพยพผู้ป่วยออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย และสุดท้ายก็สามารถดับเพลิงได้ ส่วนของการซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่นั้นก็ได้มีการสมมุติสถานการณ์ว่ามีรถรับส่งผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาล ก็ได้มีการประสานกันระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุในเบื้องต้น จากนั้นก็นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล
นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า การซ้อมแผนอัคคีภัยและอุบัติเหตุหมู่นั้น เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ภาคปฏิบัติให้แก่บุคลากรของโรงพยาบาลในการที่จะนำความรู้ไปเป็นแนวทางไว้รองรับสถานการณ์อันอาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต อีกทั้งเพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงานตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานประกอบการเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน สำหรับลูกจ้าง เพื่อสร้างให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ผู้รับบริการหรือผู้ป่วยในการเตรียมความพร้อมของทีมโรงพยาบาล อันจะนำมาซึ่งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในขณะที่รับบริการอยู่ภายในอาคารโรงพยาบาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น