จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ติวเข้มบุคลากรเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาบุคลากร หลักสูตร “การบริหารจัดการแนวใหม่ เพื่อการบริการประชาชน” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภาฯ นายมานพ ลีลาสุทธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายไพบูลย์ กล่าวว่า การบริหารภาครัฐได้มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อไปสู่องค์กรสมัยใหม่ มีการนำหลักการบริหารจัดการแนวใหม่ โดยเน้นผลสัมฤทธิ์ของงานและการมีส่วนร่วมของประชาชน มีเป้าหมาย คือประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นสำคัญ ด้วยความสำคัญดังกล่าว ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงได้จัดสัมมนาเพื่อพัฒนาบุคลากร หลักสูตร การบริหารจัดการแนวใหม่ เพื่อการบริการประชาชน ขึ้น เพื่อมุ่งให้ความรู้ และแนวคิดเกี่ยวกับการบริหารจัดการแนวใหม่กับการบริหารงานท้องถิ่น และวางแผนกลยุทธ์เพื่อพัฒนาบุคลากรให้ทำงานอย่างมีเป้าหมาย และเกิดผลสัมฤทธิ์ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม มุ่งปรับปรุงการบริหารจัดการแนวใหม่ที่ยึดหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน เพื่อไปสู่องค์กรสมัยใหม่ ทำงานเชิงรุกแบบบูรณาการ มีความคล่องตัวรวดเร็ว มีขีดสมรรถนะและสร้างผลงานได้สูง โดยยึดหลักการบริหารแบบธรรมาภิบาล เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนตามที่กำหนด เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตของภูเก็ตให้เป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม
“ในยุคของการเรียนรู้ การบริหารจัดการแนวใหม่ยึดหลักหารบริการกิจการบ้านเมืองที่ดี จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องเพิ่มศักยภาพและความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนสภาพการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และพัฒนาการบริหารจัดการให้ทันสมัย”
อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ในการเข้ารับตำแหน่งนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในองค์กร เพื่อให้เป็น อบจ.แห่งการบริการตามที่ได้มีการเสนอนโยบายไว้ โดยได้เข้ามาจัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ อบจ.ขึ้น ปรากฏว่ามีประชาชนเข้ามาร้องเรียนและทาง อบจ.ก็ได้เข้าไปแก้ไขปัญหาสำเร็จลุล่วงไปหลายเรื่อง การปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการรถโดยสารประจำทางของ อบจ. และการบริหารท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ทำให้สามารถมีการขาดทุนน้อยลงและมีกำไรเพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังได้มีการประสานการทำงานร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคส่วนอื่นๆ จนทำให้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ในภาพรวมและเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมไปถึงการส่งเสริมให้มีลานจัดกิจกรรมเพื่อพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายทั้งในพื้นที่เขต อ.เมืองภูเก็ต อ.ถลาง และ อ.กะทู้ ตลอดจนการส่งเสริมด้านสาธารณสุข นอกจากโรงพยาบาล อบจ. 120 เตียงแล้วยังมีโครงการโรงพยาบาลหมื่นเตียงซึ่งเป็นการไปให้บริการผู้ที่บ้าน และเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยการจัดกิจกรรมและการเดินทางไปทำตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วย ซึ่งความสำเร็จต่างๆ ดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนใน อบจ.ภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น