จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อบจ.ภูเก็ตจัดอบรมครูเพื่อรับการประเมิน



เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2554 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา โครงการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา เพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 3 โดยมี นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 200 คน
นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2545 หมวด 6 ได้บัญญัติเกี่ยวกับมาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษาไว้ในมาตรา 47-51 โดยสรุปได้ว่า ให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับ ประกอบด้วย ระบบการประกันคุณภาพภายใน และระบบการประกันคุณภาพภายนอก ให้หน่วยงานต้นสังกัดและสถานศึกษาจัดให้มีระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และได้ให้มีสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา มีหน้าที่พัฒนาเกณฑ์ วิธีการประเมินคุณภาพภายนอก และทำการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้งในทุกห้าปีนับตั้งแต่การประเมินครั้งสุดท้าย และเสนอผลการประเมินต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชน
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ (พว.) จัดประชุมสัมมนา โครงการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา เพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอก รอบ 3 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2554 เพื่อให้ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องระบบการประกันคุณภาพภายใน และการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม สามารถดำเนินการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาให้มีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามได้ รวมถึงได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญในการพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ให้มีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เกษร ทองแสน และ อาจารย์โกมินทร์ สังคะนอง มาเป็นวิทยากร
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ที่ผ่านมามีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย เนื่องจากการประเมินอย่างผิด ประเมินโดยไม่มีการพูดคุยกัน และแข่งขันกันเองระหว่างองค์กร แทนที่จะใช้การประเมินนั้นพัฒนาคุณภาพของคุณครู จึงคิดว่าการที่ได้มาร่วมอบรมสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน รอบที่สาม ถือว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสิ่งที่เราจะต้องทำในปัจจุบัน คือ การพัฒนา ซึ่งเราต้องรวมพลังกัน พูดคุยกันอย่างใกล้ชิดระหว่างโรงเรียน คุณครู และผู้ปกครอง อยากให้คุณครูทุกโรงเรียนได้สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน และพร้อมเดินไปสู่แนวทางพัฒนาการศึกษา พัฒนาคุณภาพของคุณครู ซึ่งอนาคตของคุณครูจะต้องสดใสอย่างแน่นอน สำหรับในปีงบประมาณหน้า อบจ.ภูเก็ต จะมีการอบรมคุณครูเยอะขึ้น ทั้งนี้ ผมได้ตั้งปณิธานไว้ว่า จะพัฒนาการศึกษาทุกรูปแบบเพื่ออนาคตของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากอนาคตของบ้านเราขึ้นอยู่กับเยาวชน ส่วนอนาคตของเยาวชนก็ขึ้นอยู่กับคุณครูในวันนี้ ในการนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณครูทุกท่านที่เสียสละเวลามาอบรม และมั่นใจว่าท่านจะได้รับประโยชน์มากมายในการอบรมครั้งนี้อย่างแน่นอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น