จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2012



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) แถลงข่าวการจัดงานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือ COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2012 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ที่บริเวณสนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต
นายไพบูลย์ กล่าวว่า เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นเทศกาลสากลที่ทุกคนทุกประเทศให้ความสำคัญถือเป็นงานใหญ่สุดท้ายปี และตลอดทั้งปีที่ผ่านมาทุกคนต้องเจอปัญหาทางการเมือง และเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ทุกคนต่างก็ตึงเครียดกับปัญหาที่เกิดขึ้น ในการจัดงานครั้งนี้มุ่งหวังให้งานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นสัญลักษณ์สากลแห่งการเฉลิมฉลองที่ส่งความสุข ความสมหวัง และเป็นงานที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของไทยให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักภาพลักษณ์ที่ดีงามด้านวิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม และจารึกความประทับใจสู่จังหวัดภูเก็ตร่วมกัน โดยใช้งบในการจัดงานประมาณ 10 ล้านบาท คาดจะมีเงินสะพัดช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท
“พิเศษสุด คือ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 ซึ่งในช่วงเย็นจะจัดให้มีพิธีการส่งท้ายพระอาทิตย์สุดท้ายของปี โดยการถ่ายทอดภาพพระอาทิตย์ตกจากบริเวณปลายแหลมพรหมเทพ มายังบริเวณจัดงาน เพื่อให้ประชาชนชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวร่วมกันส่งท้ายพระอาทิตย์ และในช่วงก่อนเที่ยงคืนก็จะได้ร่วมกันนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ซึ่งจะจัดให้มีการถ่ายทอดสดการนับถอยหลัง พร้อมจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ โดยจัดให้มีการตั้งนาฬิกา Countdown ขึ้นภายในบริเวณงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเหล่าศิลปิน ดารา และนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงน้องเตย-วิลาสินี กัลยาเลิศ รองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2010 มาร่วมส่งท้ายพระอาทิตย์สุดท้ายแห่งปี 2554 ด้วย” นายไพบูลย์กล่าว
สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 5 โซน ภายใต้ ชื่อ “มหัศจรรย์แห่งแสงสี และสีสัน” (Amazing Colorful) โซนที่ 1: โคมไฟแห่งสยาม (ทางเข้าสนามชัย) เป็นซุ้มอุโมงค์แสดงโคมไฟสีสันสวยงาม ตกแต่งตลอดความยาว 20 ม.,โซนที่ 2 : Information จุดแสดงผลงานของ อบจ. ภูเก็ต และแจ้งกำหนดการกิจกรรมแต่ละวัน พร้อมมังกร สัญลักษณ์นักษัตรปีมะโรง (มังกรน้ำ) พ.ศ. 2555 โซนที่ 3 : โคมไฟใต้ทะเลอันดามัน (Hi-light) เป็นอุโมงค์ใต้ทะเลอันดามัน ซึ่งมีความยาว 20 ม.แสดงโคมไฟปะการัง และสัตว์น้ำทะเล ที่ตกแต่งตระการตา เสมือนเดินอยู่ใต้มหาสมุทรอันดามันที่สวยงาม โซนที่ 4 : แสงสีทอง ส่องทั่วหล้า เป็นการจัดนิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และโคมไฟต้นไม้สีทองเฉลิมพระเกียรติ และโซนที่ 5 : เวทีแสดง ซึ่งจะตกแต่งด้วยภาพหอนาฬิกา พร้อมนาฬิกานับถอยหลัง สัญลักษณ์ของเวลาที่จะร่วมนับถอยหลังในช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ กิจกรรมการแสดง และดนตรีจากศิลปินดารามากมาย อาทิ วงโปงลางสะออน, หญิง ธิติกานต์, ต่าย อรทัย,เบนซ์ พรชิตา, K-OTIC (เคโอติก) เป็นต้น รวมไปถึงการประกวด Countdown Phuket 2012 Stage Dance Contest ชิงทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายก อบจ.ภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีการเปิดร้านจำหน่ายอาหารด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น