จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"แดดร่ม ลมเย็น เดินเล่นชมเมืองเก่าภูเก็ต ครั้งที่ 2"



เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ธันวาคม 54 ที่บริเวณย่านเมืองเก่าถนนถลาง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต คุณปารียา จุลพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้นำคณะผู้สนใจแต่งกายด้วยชุดย่าหยาและชุดพื้นเมืองของชาวภูเก็ต จำนวน 15 คน เข้าร่วมกิจกรรม "แดดร่ม ลมเย็น เดินเล่นชมเมืองเก่าภูเก็ต ครั้งที่ 2 
สำหรับยกิจกรรมเริ่มที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดภูเก็ต โดยอาจารย์ฤดี ภูมิภูถาวร ที่ปรึกษาฝ่ายวิชาการสมาคมเพอรานากัน (The Thai Peranakan Association) ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวภูเก็ต
จากนั้นก็ได้นำคณะเดินชมวิถีชีวิตย่านชุมชนเมืองเก่าบริเวณถนนถลาง พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารพื้นเมือง ชมบ้านชินประชาและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับ คุณจูรญรัตน์ ตัณฑวณิช (ป้าแดง) เจ้าของบ้าน ซึ่งให้การต้อนรับคณะผู้เข้าชมอย่างอบอุ่น
อนึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตยังคงมุ่งมั่นสานต่อกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องให้แก่คนในชุมชน และเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์และร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้แก่ลูกหลานชาวภูเก็ตต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น