จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นัดพบแรงงานมีบริษัทเข้าร่วมกว่า 100 แห่ง



เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณวิทยาลัยชุมชนภูเก็ต สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสถานประกอบการต่างๆ ใน จ.ภูเก็ต จัดงานนัดพบแรงงานย่อย ครั้งที่ 1/ 2555 ซึ่งมีบริษัทต่างๆ เปิดมารับสมัครงานทั้งที่มาสัมภาษณ์และไม่ได้มาสัมภาษณ์จำนวน 112 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง 995 ตำแหน่ง จำนวน 3,843 อัตรา มีทั้งตำแหน่งผู้ให้บริการทั่วไปในโรงแรม พนักงานขาย พนักงานต้อนรับ พนักงานขับรถ แคชเชียร์ ช่างทั่วไป และอื่นๆ ซึ่งปรากฏว่ามีผู้สนใจมายื่นใบสมัครทั้งสมัครงานใหม่และต้องการเปลี่ยนงานเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
นายนพดล พลอยอยู่ดี จัดหางานจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในการเปิดนัดพบแรงงานย่อยครั้งนี้ มีนายจ้างมาสัมภาษณ์เอง จำนวน 59 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 750 ตำแหน่ง 2,867 อัตรา กับนายจ้างไม่มาสัมภาษณ์ จำนวน 57 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 245 ตำแหน่ง 976 อัตรา ประเภทกิจการที่นายจ้างต้องการเรียงตามลำดับมากไปหาน้อย ได้แก่ โรงแรม/ภัตตาคาร จำนวน 45 บริษัท ขายส่ง/ขายปลีก จำนวน 10 บริษัท อสังหาริมทรัพย์ จำนวน 7 บริษัท ธุรกิจนำเที่ยว จำนวน 7 บริษัท บริการด้านสุขภาพ (สปา นวด) จำนวน 5 บริษัท โรงพยาบาลเอกชน/รัฐ จำนวน 3 บริษัท และอื่นๆ อีก จำนวน 39 บริษัท
โดยตำแหน่งงานที่นายจ้างต้องการมากที่สุด คือ ผู้ให้บริการทั่วไปในโรงแรม รองลงมาพนักงานขาย พนักงานต้อนรับและพนักงานบริการลูกค้า พนักงานขับรถ แคชเชียร์ ช่างทั่วไป และอื่นๆ ระดับการศึกษาที่นายจ้างต้องการมากที่สุด คือ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น- ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รองลงมาเป็นระดับ ปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรี
อย่างไรก็ตามนายนพดล กล่าวด้วยว่า จากการเติบโตของท่องเที่ยวภูเก็จทำให้ธุรกิจต่างๆ ดีตามไปด้วย และยังส่งให้เกิดปัญหาขาดแคลนแรงงาน จากการสำรวจความต้องการแรงงานพบว่ามีไม่ต่ำกว่า 3,000 อัตรา โดยเฉพาะแรงงานระดับล่าง แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเดินทางไปเปิดรับสมัครในพื้นที่ทางภาคอีสาน แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากความต้องการใช้แรงงานในภาคอีสานก็มีเป็นจำนวนมาก ประกอบกับภูเก็ตมีค่าครองชีพสูง และบางส่วนก็ยังมีความฝังใจกับเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น