จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ขนส่งภูเก็ตพร้อมรับมือเทศกาลปีใหม่




นายธีรยุทธ ประเสริฐผล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 นี้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่าย และสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.)วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคถลาง และวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต จัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน” ในเขตจังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และจะไปสิ้นสุดในช่วงต้นเดือนมกราคม 2555 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางบก รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตด้วย




“การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ตระหนักถึงความสำคัญในการตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถก่อนใช้งาน เพื่อให้ความรู้ในการตรวจสภาพความพร้อมของตัวรถ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อลดปริมาณมลพิษที่เกิดจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์”

นายธีรยุทธ กล่าวด้วยว่า เนื่องจากในช่วงวันหยุดเทศกาลมักจะมีการใช้โดยสารประจำทางในการเดินทางกลับภูลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยว และรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถบัส รถตู้) ในการบริการรับส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีการเชิญผู้ประกอบการรถรับส่งผู้โดยสารทั้งประจำทางและไม่ประจำทางมาประชุมชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติทั้งการเตรียมความพร้อมในเรื่องของตัวรถ คนขับรถ เด็กประจำรถ อุปกรณ์ส่วนควบและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้งการเพิ่มจำนวนรถโดยสารประจำทางให้เพียงพอซึ่งกำหนดไว้ที่ประมาณ 20 % ของจำนวนรถที่ให้บริการในช่วงเวลาปกติ

ส่วนของรถโดยสารไม่ประจำทางที่นำมาให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต หรือใกล้เคียง แม้ว่าจะมีจำนวนค่อนข้างมากรวมแล้วประมาณ 2,000-3,000 คัน ไม่ว่าจะเป็นรถบัสหรือรถตู้ แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะจำนวนผู้ใช้บริการซึ่งมีจำนวนมากทั้งคนและต่างชาติ ทำให้ผู้ประกอบการต้องขออนุญาตนำรถโดยสารจากนอกพื้นที่เข้ามาให้บริการ ก็ได้เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัย เพราะเราไม่ต้องการให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในด้านการบริการ นายธีรยุทธ กล่าวและว่า นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังได้มีการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการตั้งด่านตรวจ และการออกตรวจของทางสำนักงานขนส่งฯ เอง ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เกิดความมั่นใจด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น