จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประชุมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย



เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต (ส.ส.) ในฐานะนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย ภูเก็ต เพื่อติดตามผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาและการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาสตรีและกิจกรรมในปี 2555 โดยมีคณะกรรมการและสมาชิกเข้าร่วมนำเสนอปัญหาอุปสรรค ตลอดจนแนวทางในการดำเนินงานปีต่อไป
ทั้งนี้นางอัญชลี กล่าวว่า การทำงานของเครือข่ายในปีที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการการพัฒนาบทบาทสตรีในหลายๆ ด้าน โดยเน้นเรื่องของครอบครัวเป็นหลัก และปัญหาสังคมที่มีแนวโน้มความรุนแรงเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการอพยพเคลื่อนย้ายแรงงานทั้งในส่วนของแรงงานคนไทยและแรงงานต่างด้าว รวมทั้งการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการเปิดประชาคมอาเซียในปี 2558 ในการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมา
ส่วนในปี 2555 นั้น เนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องของแรงงาน ดังนั้นยุทธศาสตร์และแผนงานที่จะดำเนินการก็จะเน้นในเรื่องของเศรษฐกิจและสังคมเป็นหลัก เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรและเครือข่ายกลุ่มสตรี โดยเฉพาะการสร้างภูมิคุ้มกันให้เกิดขึ้นในครอบครัวซึ่งได้รับผลกระทบจากสังคม และลดปัญหาความรุนแรงในครอบครัว รวมถึงการพัฒนาอาชีพให้กับสมาชิกฯ ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์และการหาช่องทางในการจัดจำหน่าย โดยใช้งบประมาณของสมาคมฯ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมหารายได้เป็นหลัก และขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พัฒนาชุมชน เป็นต้น นางอัญชลี กล่าว
และในที่ประชุมในวันนี้ ได้มีการนำเสนอชื่อบุคคลต่างๆ เข้ามาเป็นสมาชิกกิตติมาศักดิ์ อาทิ นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และประธานมูลนิธิเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น ทั้งนี้ทางสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย จังหวัดภูเก็ต จะได้ทำหนังสือเชิญ เพื่อให้บุคคลที่ได้รับการเชิญตอบกลับมา จึงจะได้มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น