จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดตัว “Teens Go Green” หนุนเยาวชนรักษ์สวล.



เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2554 ณ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และประธานโครงการ 9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล ให้เกียรติเป็นประธานเปิดตัวกิจกรรม “Teens Go Green” ภายใต้โครงการ “9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” โดยมี พลตรีพิสิทธ์ สิทธิสาร ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นายนิรวัชช์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ มร.ปีเตอร์ วาร์มูซา ประธานกรรมการบริหารฝ่ายพาณิชย์สินค้าบริโภคเทสโก้ โลตัส นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท – กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส และนักศึกษา จาก 10 มหาวิทยาลัย เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษาจำนวน 20 คน จาก 10 มหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย ผู้จัดการอาวุโส กิจการบรรษัท – กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส ได้กล่าวว่า นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมาที่เทสโก้ โลตัส ได้เปิดโครงการ “9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” เป็นปีที่ 5 โดยร่วมมือกับมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกองทัพบก พร้อมจัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้ สร้างฝาย ขยายคูคลอง สนองพระมหากรุณาธิคุณ” ในการร่วมฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมในเขตพื้นที่ราชพัสดุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จำนวน 250 ไร่ เป็นจำนวน 5,000 ต้น ซึ่งเกิดจากการถูกบุกรุกของชาวบ้าน
นายชาคริต ยังกล่าวอีกว่า “เทสโก้ โลตัส เป็นองค์กรเอกชนที่มีความแน่วแน่ในการเป็นผู้นำทางด้านการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราไม่เพียงมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการประกอบธุรกิจของบริษัทเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในประเทศไทย เรายังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่องภายใต้  โครงการ “9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” ซึ่งรวมถึงกลุ่มเยาวชน ลูกค้า คู่ค้า ชุมชน และประชาชนทั่วประเทศ”
“ในครั้งนี้ เทสโก้ โลตัสได้จัดกิจกรรม “Teens Go Green” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายใต้โครงการ “9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” ที่จะช่วยตอกย้ำและแสดงให้ถึงพันธะสัญญาในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของเรา โดยเน้นการให้ความรู้และสร้างความตระหนักให้กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่ในการอนุรักษ์ธรรมชาติและใส่ใจสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การปลูกหญ้าแฝก สร้างฝายชะลอน้ำ กิจกรรมดูช้างป่าและกระทิง เป็นต้น และกระผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนกลุ่มนี้จะกลายเป็นผู้นำเยาวชนไทยรุ่นใหม่ที่จะสามารถเผยแพร่และเป็นกระบอกเสียงในการสร้างจิตสำนึกที่ดีและผู้นำในการถ่ายทอดความรู้เรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทยได้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น