จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ตร.ท่าฉัตรไชยกวาดล้างก่อนปีใหม่



เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุม สภ.ท่าฉตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชำนาญ แป้นนาบอน รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.ธเนศร์ พวงมณี รอง ผกก.สส. สภ.ท่าฉัตรไชย พ.ต.ท.ภานุพันธ์ โชติพินทุ สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวผลการระดมกำลังกวาดล้างในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ สามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดและมีอาวุธปืนนานาชนิด
พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก. สภ.ท่าฉัตรไชย กล่าวว่า จากการที่ผู้บังคับบัญชาหน่วยเหนือได้ให้ระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่ในช่วงเทศกาลก่อนปีใหม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนหาเป้าหมายเพื่อทำการตรวจค้นกวาดล้าง และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ธ.ค.54) ก็ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 3 จุด จากการสืบทราบว่าเป็นแหล่งมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ได้ของกลางเป็นยาไอซ์ ยาบ้าและพืชใบกระท่อม ตลอดจนอาวุธปืนและกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง
โดยจุดที่ 1 ตรวจค้น บ้านเลขที่ 142/5 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง สามารถจับกุมผู้ต้องหา คือ นายชายชาญ เก้าเอี้ยน อายุ 38 ปี พร้อมของกลางยาบ้าซุกซ่อนในฝาเครื่องซักผ้าจำนวน 60 เม็ด และจากการสอบถามก็รับว่าของกลางเป็นของตนเองมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียง และภายในบ้านยังพบ น.ส.สำรวจ หรือแหวว จันทร์สีดา อายุ 35 ปี และนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่ในบ้านดังกล่าวด้วย เมื่อนำมาตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวก สอบถามรับว่า ได้เสพยาบ้ากันจริง
จุดที่ 2 ตรวจค้น บ้านเลขที่ 161/4 ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง พบนายพรเทพ หรือตุ้ง สมบูรณ์ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนหลายรายการซุกซ่อนในบริเวณต่างๆ ของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนยาว แบบออโตเมติก ยี่ห้อทอมสัน ชับแมชชีน (หรือปืนอู่ซี่ ) เป็นอาวุธปืนสงครามที่ใช้กระสุนขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน 47 นัด และแมกกาซีนขนาดบรรจุ 30 นัด 1 อัน 2. อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก 3. อาวุธปืนยาวอัดลม ยี่ห้อสตีเฟ่น แอร์ ไรเฟิล จำนวน 1 กระบอก 4.อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโล่ ยี่ห้อสมิทธฺ แอนด์เวสสัน รุ่น สเปเชียล จี จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 48 นัด และปลอกกระสุนที่ยิงแล้วคาในรังเพลิงอีกสองนัดและ 5.ยาไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 1 ถุง หนัก 0.156 กรัม จากการสอบถามนายพรเทพฯให้การว่า ยาเสพติดและอาวุธปืนยาวอัดลมเป็นของตน ส่วนอาวุธปืนพกสั้นเป็นของพี่ชายที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ และอาวุธปืนสงครามหรือปืนอูซี่ มีผู้นำมาจำนำไว้ในราคา 30,000 บาท
และจุดที่ 3 บ้านเลขที่ 74/28 ม. 5 ต.สาคู อ.ถลาง พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ สอบถามนายชาตรี ชายดำอายุ 35 ปี เจ้าบ้านรับว่าเป็นของตน เมื่อนำมาตรวจหาสารเสพติดให้ผลเป็นบวก จึงควบคุมตัวส่ง พงส. ดำเนินคดี ส่วนภายในบ้านยังพบใบพืชกระท่อม จำนวน 40 ใบ สอบถามนายประเสริฐ มะกาเซ็ง อายุ 28 ปี นายประสิทธิ์ มะกาเซ็ง อายุ 28 ปี และนายอับดุลเลาะ อุเซ็ง อายุ 23 ปี รับว่าเป็นของพวกตนเอง มีเพื่อเอาไว้ต้มน้ำไว้เสพ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพงส.ดำเนินคดีอีกราย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น