จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“ถนนสีขาว เส้นทางห้าแยกฉลอง-ราไวย์”



เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการถนนสีขาวจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 4/2554 เพื่อติดตามความคืบหน้าของการดำเนินโครงการ โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วม อาทิ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ตัวแทนแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนสถานีตำรวจภูธรฉลอง ตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนเทศบาลตำบลราไวย์ เป็นต้น
ในการประชุมครั้งที่ผ่านมาได้คัดเลือกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4024 ตอนห้าแยกฉลอง - ราไวย์ เป็นถนนสีขาวถนนต้นแบบแห่งความปลอดภัยทางถนน โดยให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยทางถนน การปรับปรุงยกระดับความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น การให้มีการแนะนำการใช้เส้นทางเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทาง จัดระเบียบการจอดรถข้างทาง จุดจอดรถ หาบเร่ แผงลอย ตลอดจนการใช้เขตทางให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. ทางหลวง, ให้ความรู้ รณรงค์ และประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้ตระหนักถึงความปลอดภัย ร่วมกันสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนนของประชาชนในชุมชนต่างๆ ตั้งด่านในเขตพื้นที่ถนนสีขาวเพื่อบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง,จัดประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ ตลอดจนจัดหาหรือสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินการโครงการ
ทั้งนี้ได้มอบหมายแขวงการทาง จ.ภูเก็ต จัดทำแบบแปลนในการปรับปรุงถนนสายต่างๆ เบื้องต้น กำหนดให้มีการจัดสร้างเกาะกลางถนนพร้อมไฟฟ้าแสงสว่าง และกำหนดจุดกลับรถ เพื่อการจัดการจราจรรถจากบริเวณวงเวียน 5 แยกฉลอง ระบายรถในช่วงเทศกาลต่างๆ และการจัดการกรณีเกิดอุบัติเหตุใหญ่ จำนวน 5 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณสามแยกซอยสุขสันต์ 1 (ใกล้ๆ กับโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต) จุดที่ 2 หน้ามัสยิดบางคณฑี จุดที่ 3 บริเวณสามแยกไสยวน จุดที่ 4 บริเวณ ซ.อารีรอบ 1-ซ.ไสยวน 1 และ จุดที่ 5 หน้าร้านมุกซีเชลล์ ซึ่งแต่ละจุดจะห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร คาดว่าหารออกแบบจะแล้วเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้ ส่วนงบประมาณในการดำเนินการได้ขอรับการสนับสนุนจาก อบจ.ภูเก็ต จำนวน 4 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น