จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ต่างชาติเฝ้าเรือยอร์ชฆ่าตัวตายแบบพิสดาร



เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรณ ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวต่างชาติว่า มีคนฆ่าตัวตายอยู่บนเรือยอร์ช ชื่อ SCARA MOUCHE ซึ่งทอดสมอลอยลำอยู่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.ป. พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือประมาณ 800 เมตร จึงได้อาศัยเรือของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.ภูเก็ต ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเรือลำที่ได้รับแจ้งเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นเป็นเรือยอร์ชมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่นและ 1 ห้องคาราโอเกะ มูลค่าประมาณ 30 ล้าน บาท พบศพชายชาวต่างชาติ ตรวจสอบทราบชื่อนาย BEASLEY LESLIE RICHARD อายุ 69 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ สภาพศพเน่าเฟะ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงในสีดำตัวเดียว มือด้านซ้ายวางอยู่บนสะดือ มือด้านขวาเหยียดตรงลงบนพื้น บริเวณศีรษะมีถุงพลาสติกสีขาวครอบอยู่ 1 ใบ และพบสายแก๊สสีเขียวอยู่ด้านในถุงพลาสติก 1 เส้น และบริเวณใกล้กับศพยังพบถังแก็ส 1 ใบ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง
ทั้งนี้จากการสอบถามก็ทราบว่า เรือยอร์ชลำดังกล่าวเป็นของ นายเดวิส ลัคเกอร์ สัญชาติอังกฤษ และมีภรรยาเป็นคนไทย เปิดร้านอาหารอยู่บริเวณริมอ่าวฉลอง และได้ว่าจ้างผู้ตายเป็นคนเฝ้าเรือ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ และในระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ เจ้าของก็ได้ติดต่อกับผู้ตายอยู่สม่ำเสมอ จนกระทั่ง 2 วันที่ผ่าน ทางเจ้าของไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ ซึ่งทางเจ้าของก็มีความกังวลใจ เจ้าของจึงได้ส่งอีเมลมาให้นายเครส์ แม็กเค ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกัน ว่าขอให้เดินทางไปดูเรือที่ทอดสมออยู่ ว่าผู้ตายยังเฝ้าเรืออยู่หรือไม่อย่างไร จนกระทั่งก่อนเที่ยงวันนี้ (23 ธ.ค.54) นายเครส์ แม็กเค ได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้กลิ่นเหม็นฟุ้งไปทั่วลำเรือ จึงตะโกนเรียกหาผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงขึ้นไปตรวจสอบบนเรือ พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิต จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการฆ่าตัวตาย เพราะน้อยใจที่ตัวเองมีอายุมากแล้ว และมีอาชีพเพียงเฝ้าเรือ เมื่อทราบเจ้าของเรือประกาศขายเรือยอร์ช เกรงว่าเมื่อขายเรือได้จะไม่มีงานทำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น