จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

เตรียมโรดโชว์ 2 เมืองในไต้หวัน



นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2555 นี้ ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) จะเดินทางไปทำโรดโชว์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ตที่ประเทศไต้หวัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและนำเสนอกิจกรรมการท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการนำเที่ยวได้รับทราบ เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีความชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก แต่ตลาดดังกล่าวหายไปภายหลังเกิดคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2547 ประกอบกับในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวในตลาดดังกล่าวเริ่มที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจ และการมีเที่ยวบินตรงเข้ามาซึ่งปัจจุบันมีสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มเป็น 3 เที่ยวบินในอนาคตอันใกล้

“การเดินทางไปโรดโชว์ดังกล่าวจะมีผู้ประกอบการโรงแรมร่วมเดินทางไปด้วย 12 ราย โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและบริษัทสายการบินที่เปิดให้บริการมายังภูเก็ต จะได้เชิญผู้ประกอบการนำเที่ยวของเมืองไทเปจำนวนประมาณ 100 ราย และเมืองไทจุงอีกประมาณ 50 รายมาพบปะกับผู้ประกอบการจากภูเก็ต เพื่อเจรจาธุรกิจระหว่างกัน รวมทั้งจะได้มีการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 2 เมือง ได้รับทราบ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาภูเก็ตต่อไป เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในตลาดนี้เริ่มเปลี่ยนไป จากเดิมที่จะมาเป็นคณะใหญ่ๆ ก็จะเดินทางมาเป็นกลุ่มเล็กๆ หรือครอบครัวมากขึ้น”

นายสมบูรณ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในปี 2553 นักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวันเดินทางเข้ามาประมาณ 30,000คน เพิ่มขึ้นจากปี 2552 ซึ่งเดินทางเข้ามาประมาณ 13,000 คน และในปี 2554 ภาพรวมทั้งประเทศมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้ามาประมาณ 430,000 คน ซึ่งเป็นตลาดที่เข้ามาแทนที่นักท่องเที่ยวยุโรปที่หดหายไป เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของยุโรป

ขณะที่นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาดต่างประเทศ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการที่ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต ออกไปทำตลาดเชิงรุกในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งในตลาดยุโรปและเอเชีย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นทุกปี โดยยืนยันได้จากตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินภูเก็ตเมื่อปี 2554 ซึ่งมีจำนวน 4.3 ล้านคน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวยังไม่รวมในส่วนที่เดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาตัวเลขอยู่ที่ประมาณ กว่า 2 ล้านคน และปัจจุบันมาเป็นกว่า 4 ล้านคนจาก ส่งผลให้อัตราการเข้าพักในโรงแรมต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตในปี 2554 ที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80% และแนวโน้มในปี 2555 ก็ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าตลาดยุโรปอาจจะชะลอตัวเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ แต่เรายังมีนักท่องเที่ยวจากตลาดอื่นๆ เข้ามาทอแทน เช่น ออสเตรเลีย เกาหลี จีน ตะวันออกกลาง เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น