จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

“ตรุษจีน 55 ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล”



เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2555 ที่บริเวณสนามชัย อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “ตรุษจีนภูเก็ต 55 ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล” โดยมีดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะผู้บริหาร นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประชาชนชาวภูเก็ตเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าชาวจีนมีสายสัมพันธ์อันดีงามกับแผ่นดินภูเก็ตนับตั้งแต่ช่วงสมัยรัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ได้มีชาวจีนย้ายมาพำนักตั้งถิ่นฐานในประเทศไทยเพื่อทำเหมืองแร่ดีบุกโดยเฉพาะในภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตในวันนี้จึงมีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่มากเป็นอันดับสองของประเทศ นอกจากนี้วิถีวัฒนธรรมและประเพณีของชาวภูเก็ตจึงมีความเป็นจีนที่ผสมผสานระหว่างวิถีชาวจีนและวิถีชาวไทยได้อย่างลงตัว และงานประเพณีที่สำคัญหนึ่งนั้น คือ “วันตรุษจีน” ซึ่งในปี 2555 นี้ตรงกับปีมังกร ในวันจันทร์ที่ 23 มกราคม ในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนแขกผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน เพื่อรับมอบของขวัญแห่งความสุข ความเป็นสิริมงคล โชคลาภ และสุขภาพที่ดีร่วมกัน
ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดกิจกรรมงานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2555 ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล” เป็นเรื่องราวความยิ่งใหญ่ในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองเป็นปึกแผ่นมั่นคงยาวนานของชาวไทยเชื้อสายจีนบนแผ่นดินสยามประเทศ โดยเฉพาะ “ภูเก็ต” แผ่นดินแห่งฮวงจุ้ยมังกร ตามตำราโหงวเฮ้งจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลอง 3 วโรกาสสำคัญของพสกนิกรไทย คือ วาระแห่งการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ในปี 2554, วาระที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และ วาระที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในปี 2555 อีกทั้งเป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของจังหวัดภูเก็ต สร้างการหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และสร้างความสุขความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับคนไทยทุกเชื้อชาติ
โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองและสินค้ามงคลที่หลากหลายกว่า 60 ร้านค้า มีทั้งร้านค้าชื่อดังในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ถนนถูกตกแต่งด้วยโคมแดงยาวสุดลูกหูลูกตา ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ ที่รอต้อนรับทุกท่าน อาทิ การขอพรกับเทพมังกรศักดิ์สิทธิ์ สนุกสนานกับเกมและลุ้นรับของรางวัลมากมาย ส่วนไฮไลท์สำคัญ คือ การแสดง “กายกรรมแนวใหม่” จากนักแสดงที่มหัศจรรย์ตระการตา จาก มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ในชื่อชุด “อารยะธรรมมังกร” พร้อมการแสดงอื่นๆ ตามจุดต่างๆเช่น การแสดงเชิดสิงโตต้อนรับ ชุด มั่งมีศรีสุข, การแสดง ชุด โบกสะบัดธงชัยมหามงคล, การแสดง ชุด เทพอัคคีมหามงคล เป็นต้นพร้อมชมการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติที่ยิ่งใหญ่ 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดเฉลิมหล้า 84 พรรษา มหาราชัน ชุดทูนพระขวัญ 80 พรรษามหาราชินี ชุดเทิดสดุดี 60 พรรษา เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ และชุดเฉลิมฉลอง มังกรจรัสฟ้า มหามงคล
ต่อจากนั้นจะมีการโชว์เปลี่ยนหน้ากากและคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบจากศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้แก่ ฟิล์ม รัฐภูมิ, เฟย์ ฟาง แก้ว และ เนย ซินญอริต้า รับรองได้ว่างานนี้ทุกท่านจะได้รับทั้งรอยยิ้มและความสุขสนุกสนานกันอย่างเต็มที่
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น