จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

งาน “ของดีเมืองตรัง...ดังที่ภูเก็ต” ครั้งที่ 3



เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มกราคม 2555 ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาภูเก็ต นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดงาน “ของดีเมืองตรัง.. ดังที่ภูเก็ต” ครั้งที่ 3 ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรังในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ ได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ของดีเมืองตรัง จำนวน 16 ราย มาจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จำนวน 9 ชนิด ประกอบด้วย หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้กตรัง ขนมเปี๊ยะตรัง ผลิตภัณฑ์แกะสลักไม้เทพธาโร ผ้าทอนาหมื่นศรี ผลิตภัณฑ์สละ ผลิตภัณฑ์ลำไย ผักปลอดสารพิษ และปุ้มปุ้ยปลายิ้ม โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้
นายสุรัชธาดา พิชญาภรณ์ พาณิชย์ จ.ตรัง กล่าวว่า ด้วยกระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดให้การส่งเสริมการค้าสินค้าอินทรีย์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของยุทธศาสตร์การค้าไทย โดยมีกลยุทธ์ในการพัฒนาผู้ผลิตและผู้ประกอบการด้านการตลาดสินค้าอินทรีย์ การขยายตลาดและส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ การสร้างมูลค่าและผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของตลาด และการสนับสนุนการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการค้า ซึ่งจังหวัดตรังได้เล็งเห็นความสำคัญในการผลิตสินค้าอินทรีย์ โดยในระยะที่ผ่านมา เกษตรกรในบางพื้นที่ได้หันไปเพาะปลุกพืชที่ปราศจากมลพิษมากขึ้น แต่ประสบปัญหาไม่มีตลาดรองรับเท่าที่ควร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมตลาดสินค้าอินทรีย์จังหวัดตรังขึ้น เพื่อส่งเสริมพัฒนาให้มีมูลค่าเพิ่มและมีการขยายตลาด อันเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการต่อไป
นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ยังได้กำหนดภารกิจหลักของพาณิชย์จังหวัด เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยมีภารกิจหลักประการหนึ่ง คือ การส่งเสริมและพัฒนาการตลาดสินค้าและบริการของจังหวัด ซึ่งให้แต่ละจังหวัดพิจารณาคัดเลือกสินค้าที่โดดเด่นจังหวัดละ 1 สินค้า โดยระยะที่ผ่านมาจังหวัดตรังได้พิจารณาคัดเลือกหมูย่างเมืองตรัง เป็นสินค้าโดดเด่นของจังหวัด ในการขยายตลาดเชิงพาณิชย์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ตามวัตถุประสงค์ที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดตรังที่มีเป้าประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์สินค้าที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของจังหวัด อันเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถจำหน่ายเป็นของขวัญของฝากได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้แก่ หมูย่างเมืองตรัง ขนมเค้กตรัง ขนมเปี๊ยะตรัง ผลิตภัณฑ์แกะสลักไม้เทพธาโร ผ้าทอนาหมื่นศรี ผลิตภัณฑ์สละ ผลิตภัณฑ์ลำไย ผักปลอดสารพิษ และปุ้มปุ้ยปลายิ้ม นายสุรัชธาดากล่าว
นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์สินค้าที่โดดเด่นของจังหวัดตรังมีแหล่งจำหน่ายเฉพาะภายในจังหวัด ยังไม่มีการขยายตลาดในระดับจังหวัดและระดับประเทศเท่าที่ควร จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องส่งเสริม และพัฒนาให้ผู้ประกอบการสามารถขยายตลาดเชิงพาณิชย์ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ และเหตุที่เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ในการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและตลาดสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวจึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์สินค้าของดีเมืองตรัง จะได้รับการตอบรับและสนับสนุนจากข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวเลือกซื้อไปเป็นของขวัญของฝาก หรือซื้อไปบริโภคเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สินค้าดังกล่าวเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและมีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถขยายตลาดเชิงพาณิชย์ได้อย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น