จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

ตามรอยอดีตล้ำค่า จากยุคเก่า สู่ยุคใหม่



เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2555 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตามรอยอดีตล้ำค่า จากยุคเก่า สู่ยุคใหม่ ประจำปี 2555 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมงาน โดยการจัดงานในครั้งนี้ ทางเทศบาลนครภูเก็ตได้ร่วมกับชมรมจักรยานภูเก็ต เทศบาลเมืองกะทู้และมูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต โดยการปั่นจักรยานชมเมืองเก่าภูเก็ตสู่เมืองเก่ากะทู้ ระยะทาง 28.9 กิโลเมตร
ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากการที่เทศบาลนครภูเก็ตได้ดำเนินโครงการพัฒนาอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต โดยยึดหลักการทำงานแบบบูรณาการ และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม รวมไปถึงการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่ประชาชนชาวภูเก็ต เกิดความรักและภาคภูมิใจในถิ่นเกิด ไม่หลงลืมรากเหง้าของตนเอง ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม เทศบาลนครภูเก็ตจึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานชมเมืองเก่าภูเก็ตสู่เมืองเก่ากะทู้ ระยะทาง 28.9 กิโลเมตร
สำหรับเส้นทางในการปั่นจักรยานชมเมืองเก่า จะเริ่มออกจากสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ตรงไปยังถนนถลาง เลี้ยวขวาสู่ถนนเยาวราช ตรงไปจนถึงสี่แยกโลตัส ตรงไปยังถนนพระภูเก็ตแก้ว ถึงสี่แยกเลี้ยวขวาผ่านหน้าเทศบาลเมืองกะทู้ตรงไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่
นางสาวสมใจ ยังกล่าวอีกว่า กิจกรรมการปั่นจักรยานในครั้งนี้ เป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันระหว่างเทศบาลนครภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต ชมรมจักรยานภูเก็ตและเทศบาลเมืองกะทู้ เพื่อเป็นการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่เขตเมืองเก่าภูเก็ต และเมืองเก่ากะทู้ รวมทั้งยังได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของเมืองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น