จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

หนุ่มใหญ่ถูกแมงมุมต่อยเสียชีวิต



เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2555 ที่บริเวณห้องดับจิต โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นางสาวปิยะนันท์ บุญศรี อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่190/14 ม.4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยญาติได้เดินทางมารับศพนายวันชัย วงศ์ละคร อายุ 30 ปี ผู้เป็นสามี ซึ่งเป็นคน จ.สกลนคร หลังจากเสียชีวิตภายหลังได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลถลาง เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2555 ที่ผ่านมาเนื่องจากมีอาการปวดแขนด้านขวาอย่างรุนแรง และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา โดยแพทย์แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตว่าแพ้พิษเฉียบพลันจากสัตว์ที่ไม่ทราบชนิด เบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเป็นแมงมุม
นางสาวปิยะนันท์ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานขายสินค้าอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ส่วนสามีมีอาชีพขายผลไม้ ปกติเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง มีนิสัยรักครอบครัว โดยก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 22 มกราคม 2555 สามีกลับมาจากขายผลไม้ และเปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำในห้องน้ำตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 2 ทุ่ม สามีเกิดอาการปวดแขนด้านขวาอย่างรุนแรง ไม่สามารถที่จะแขนขึ้นเหนือศีรษะได้ สังเกตดูบริเวณใต้รักแร้ด้านขวา ปรากฏว่ามีลักษณะเป็นจ้ำสีแดง คล้ายถูกสัตว์กัด และบอกว่าทนไม่แล้ว จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง จากการตรวจสอบอาการของแพทย์ ได้สอบถามอาการและให้ยาแก้ปวดรับประทานแล้วให้กลับพักผ่อนที่บ้าน พร้อมทั้งได้นัดมาพบอีกครั้งในช่วงเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2555
เมื่อกลับถึงบ้านปรากฏว่าอาการไม่ดีขึ้น และนอนร้องครวญคราญตลอดเวลา จนกระทั่งประมาณ 06.00 น.ของวันที่ 23 มกราคม 2555 อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงรีบพาไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ได้มีการเจาะเลือดนำไปตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุ และระหว่างที่รอผลก็ได้มีการมาเจาะเลือดไปตรวจวินิจฉัยซ้ำ แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อสามีมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก แพทย์ได้มาทำการปั้มหัวใจ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งตนเชื่อว่า การเสียชีวิตน่าจะมาจากแมงมุมกัด เพราะก่อนที่สามีจะมีอาการปวดแขนและยกแขนไม่ขึ้น ตนเห็นแมงมุมตัวใหญ่คลานออกมาจากใกล้กับบริเวณที่สามีนอนพักผ่อนอยู่และเมื่อตนตรวจใต้รักแร้ก็พบรอยเป็นจ้ำคล้ายสัตว์กัด ประกอบกับแพทย์ได้ชันสูตรการตายของสามีว่าแพ้พิษเฉียบพลันจากถูกสัตว์ร้ายไม่ ทราบชนิดกัด นางสาวปิยะนันท์ กล่าว
นางสาวปิยะนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากเตือนทุกคนว่า หากเจอแมงมุมตัวใหญ่ประมาณขนาดเท่าหัวแม่มือ มีสีดำ ชอบอาศัยอยู่ตามซอกมุมบ้าน หรือซอกห้องน้ำ อย่าเข้าใกล้โดยเด็ดขาด เพราะอาจจะถูกกัดและเสียชีวิตได้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น