จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

สว.ภูเก็ตระบุคำเตือนก่อการร้ายไม่ส่งผลต่อภูเก็ต



นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา และสมาชิกวุฒิสภาภูเก็ต กล่าวว่า จากการกรณีที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาและอีกหลายๆ ประเทศ ประกาศแจ้งเตือนพลเมืองให้ระวังภัยการก่อการร้ายในประเทศไทยนั้น สำหรับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ไม่ได้รับ ผลกระทบจากประกาศดังกล่าวมากนัก เห็นได้ว่าขณะนี้ยังคงมี นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนพื้นที่ ท่องเที่ยวที่จะได้รับผลกระทบค่อนข้างมากจะเป็นพื้นที่บริเวณ ถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานครและพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนได้ยกเลิกการเดินทางเป็นจำนวนมาก แต่การประกาศเตือนดังกล่าวก็อาจสร้างความลังเลในการตัดสินใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเดือนมีนาคมหรือเมษายน เนื่องจากจะต้องมีการเตรียมตัวเดิน ทางก่อนล่วงหน้า ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่มีอยู่ขณะนี้เนื่อง จากเขาได้มีการจองห้องพักและซื้อตั๋วโดยสารแล้ว

“อัตราการเข้าพักของภูเก็ตในปีนี้ลดลงไม่มากจากที่เคยคาดว่าจะลดลงประมาณ 10% แต่ก็ลดลงเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้อาจจะมีผลมาจากคำเตือนดังกล่าวบ้างแต่ก็ไม่มาก ประกอบกับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีห้องพักเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การเข้าพักจึงเฉลี่ยกันไป ขณะเดียวกันจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการหลายรายพบว่าแม้จำนวนนักท่องเที่ยวจะเข้าพักเท่าเดิม แต่การใช้จ่ายกลับลดน้อยลง รวมถึงค่าห้องพักด้วย เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อเดินทางเข้าน้อยลง ในขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเอเชียหรือรัสเซียจะมีการใช้จ่ายค่อนข้างน้อย”
อย่างไรก็ตามนางธันยรัศม์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่อยากจะฝากไปยังผู้ประกอบการ คือ การร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันพบว่าค่อนข้างมีปัญหา เนื่องจากความเสื่อมโทรมและขาดการดูแลโดยเฉพาะบริเวณชายหาดต่างๆ รวมไปถึงการสร้างความเดือนร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการนำสินค้าต่างๆ มาจำหน่าย เนื่องจากเขาต้องการพักผ่อน ซึ่งจะได้นำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาต่อไป รวมไปถึงปัญหาด้านการคมนาคมขนส่ง โดยเฉพาะการบริการรถโดยสาร ซึ่งได้รับการร้องเรียนเข้ามาค่อนข้างมาก ล้วนเป็นเรื่องที่ห่วง เพราะนักท่องเที่ยวเริ่มที่จะไม่มีความสุขในการพักผ่อน ซึ่งอาจส่งผลให้เขาไม่มาท่องเที่ยวอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น